Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

    0972434351tvnseos@gmail.comZalo

    Bà bầu cần làm gì khi bị sốt?

    0

    Cập nhật vào 07/12

    Bà bầu bị sốt làm ảnh hưởng đến sức khỏe và thể trạng của cả mẹ và bé. Do đó, khi bịt sốt, mẹ cần áp dụng những cách dưới đây để nhanh chóng khỏi bệnh.

    Sốt là một biểu hiện thường gặp khi bà bầu bị ốm, cảm cúm, … Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc giảm sốt ở bà bầu lại dễ gặp dị tật ở thai nhi nhưng nếu tình trạng kéo dài sẽ khiến cơ thể người mẹ mệt mỏi, không tốt cho bé. Chính vì vậy, ngay khi có dấu hiệu bị sốt, mẹ cần thực hiện những điều sau để có thể hạ sốt mà không cần sử dụng thuốc.

    1. Lau người

    Khi sốt, nhiệt độ cơ thể sẽ tăng cao, do đó, mẹ cần dùng nước để lau người. Tuy nhiên, vì cơ thể khá yếu nên mẹ không dùng nước lạnh mà cần nước ấm để lau cổ, ngực, hai nách, bẹn cho đến khi thấy nhiệt độ giảm xuống.

    1. Ở trong phòng mát mẻ

    Khi bị sốt, mẹ bầu cần ở trong phòng có nhiệt độ vừa phải, mát mẻ, mở cửa để phòng được thoáng mát, không khí mát mẻ giúp hạ sốt nhanh chóng.

    Bà bầu cần làm gì khi bị sốt? 1

    Khi bị sốt, mẹ bầu cần ở nơi thoáng đãng, mát mẻ

    1. Uống nhiều nước lọc và trái cây

    Khi sốt, nhiệt độ tăng sẽ khiến cơ thể  bị mất nước, do đó, mẹ cần uống nhiều nước và ăn nhiều trái cây. Cam là loại quả mẹ nên dùng vì chúng vừa có nhiều nước lại giàu vitamin C, giúp tăng sức để kháng của cơ thể.

    Bà bầu cần làm gì khi bị sốt? 2 

    Ăn nhiều trái cây sẽ tốt hơn cho bà bầu bị sốt

    1. Chế độ dinh dưỡng hợp lý

    Mẹ bầu bị sốt cần ăn đủ chất, nhiều dinh dưỡng, đặc biệt là nên ăn thức ăn ở dạng lỏng, dễ tiêu hóa, và không nhiều dầu mỡ.

    Sốt là một hiện tượng thường gặp những dễ để lại hậu quả và kéo dài nếu không được điều trị kịp thời. Trong trường hợp mẹ bầu sốt quá lâu và không có dấu hiệu thay đổi nhiệt độ, cần đến cơ sở y tế gần nhất để được các bác sĩ thăm khám và có cách điều trị kịp thời. Bên cạnh đó, việc ngăn ngừa sự xuất hiện của các căn bệnh khác nhau dẫn đến sốt cũng rất cần thiết. Mẹ có thể tham khảo một số cách ngăn ngừa như sau:

    • Mặc áo ấm, đặc biệt là vào những ngày rét để đảm bảo ngăn ngừa bệnh cảm cúm, cảm lạnh.
    • Không để cơ thể bị dính mưa vì cơ thể mẹ bầu rất yếu, chỉ một chút nước mưa cũng có thể khiến mẹ bị cảm lạnh.

    Bà bầu cần làm gì khi bị sốt? 3

    Mẹ bầu không nên để bị ướt dưới mưa, sẽ dễ bị cảm, dẫn đến sốt

    • Khi tắm nên sử dụng nước ấm, vừa giúp cơ thể thoải mái lại ngăn ngừa cảm.
    • Phòng ngủ thoáng đãng, không nên bật quạt quá lạnh. Tuy nhiên, mẹ nên tránh tình trạng gió lùa vì chúng có thể tấn công và khiến mẹ bị ốm.
    • Ăn gừng, tỏi để tăng sức đề kháng cho cơ thể. Những thực phẩm này mẹ có thể ăn kèm với những món ăn khá nhau để dễ ăn hơn
    • Có chế độ dinh dưỡng hợp lý để đảm bảo sức khỏe của cả mẹ và bé.
    • Kiểm tra nhiệt độ thường xuyên, khi thấy nhiệt độ cơ thể tăng lên mà không có dấu hiệu suy giảm, cần áp dụng các phương pháp hạ sốt tại nhà để nhanh chóng trở về nhiệt độ bình thường. Nếu tình trạng kéo dài, không nên chủ quan mà cần đến gặp bác sĩ.

    Bà bầu cần làm gì khi bị sốt? 4

    Bà bầu cần kiểm tra nhiệt độ cơ thể thường xuyên

    Trên đây là một số gợi ý về việc làm để giảm nhiệt độ cơ thể cho phụ nữ mang thai bị sốt và cách phòng tránh. Hi vọng rằng, những thông tin sẽ hữu ích với các mẹ. Chúc các mẹ và em bé có một sức khỏe tốt, và không bị các cơn sốt làm ảnh hưởng.

    Xem thêm :

    Vui lòng đánh giá bài viết
    Share.

    Comments are closed.