Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

    0972434351tvnseos@gmail.comZalo

    Bí quyết làm bài thi trắc nghiệm môn Vật Lý đạt điểm cao

    0

    Cập nhật vào 04/01

    Hình thức thi trắc nghiệm môn Vật Lý có lẽ đã không còn xa lạ với các bạn học sinh. Nhưng làm bài thi thế nào để vừa nhanh và vừa đạt điểm cao thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là một số bí quyết làm bài thi trắc nghiệm môn Vật Lý đạt điểm cao cho các bạn tham khảo.

    1. Chọn bút chì và tẩy

    Thi trắc nghiệm cần dùng đến 2 vật dụng này, tốt nhất là các bạn nên sử dụng bút 2B, các như 1B, HB chì cứng hơn, khó tô còn các bút như 3B, 4B thì mềm hơn, dễ tô nhưng hay bị nhòe. Vì dùng bút chì 2B nên chúng ta cũng chọn loại tẩy cho loại bút chì 2B.

    Ưu điểm của việc trả lời bằng bút chì là có thể tẩy đi nếu sai nhưng chúng ta cũng không nên lạm dụng. Vì việc tẩy đi tô lại làm mất thời gian, đồng thời làm cho tờ phiếu trả lời không còn sạch sẽ.

    2. Đừng quá làm tắt, làm ẩu

    Nhiều thí sinh tự tin trong việc giải bài nên cho rằng thi trắc nghiệm thì không cần phải làm theo trình tự mà chỉ cần làm trong thời gian ngắn nhất để tính ra kết quả là được. Mặc dù vậy, nhiều câu hỏi trong đề lại đòi hỏi tính cẩn thận, nếu bạn nắm kiến thức vật lý không vững chắc nhưng lại nóng vội bỏ qua các bước giải bài trung gian thì sẽ rất dễ mắc các sai lầm cơ bản, dẫn đến tính sai hoặc tính không ra được đáp số, lúc đó phải tính lại thì còn mất nhiều thời gian hơn.

    ==> Nếu bạn muốn tìm gia sư giỏi tại Hà Nội giúp con có kết quả học tập tốt bạn có thể tham khảo trung tâm gia sư Việt uy tín, chất lượng tại website: https://giasuviet.com.vn/

    Chú ý cẩn thận khi làm bài đừng làm tắt, làm ẩu
    Chú ý cẩn thận khi làm bài đừng làm tắt, làm ẩu

    3. Không nên tính toán thay số quá nhiều lần

    Nếu bạn thay số quá nhiều đồng nghĩa với việc phải tính toán mỗi lần thay số thì sẽ dẫn đến tình trạng sai số gia tăng và chắc chắn bạn sẽ khó khăn hoặc không thể tìm ra được đáp án đúng. Vì vậy chỉ nên thế số trong một số trường hợp tổng quát.

    Cách tốt nhất là hãy tìm ra công thức cuối cùng rồi mới đưa các số liệu vào. Với phương thức này thì bạn sẽ tìm sẽ được một đáp số tròn đúng với 1 trong các đáp án của đề bài chứ không phải là gần đúng hoặc sát với đáp án.

    4. Nháp thẳng vào đề thi

    Đây là một bí quyết làm bài thi trắc nghiệm môn Vật Lý đạt điểm cao được các thủ khoa áp dụng rất nhiều. Nếu bạn tìm ra công thức ngắn nhất để tìm được đáp án cho câu hỏi thì hãy nháp thẳng vào khoảng trống trên tờ đề bài. Cách làm này giúp các bạn đỡ mất thời gian chuyển nội dung từ tờ đề thi sang tờ giấy nháp.

    Một mẹo nhỏ, đó là sau khi các bạn trả lời xong câu hỏi nào chắc chắn là đúng thì ghi ngay đáp án ở đầu câu hỏi đó. Để khi có thời gian kiểm tra lại các bạn không phải tư duy đến chúng nữa mà dành thời gian cho các câu hỏi khó chưa chắc chắn với đáp án ban đầu.

    5. Không vội ghi đáp án vào phiếu trả lời

    Việc ghi đáp án vào phiếu trả lời từng câu một sẽ rất tốn thời gian. Vì vậy chúng ta nên để dành khoảng 10 phút cuối giờ để điền lần lượt các đáp án vào phiếu trả lời, như thế sẽ tiết kiệm thời gian hơn và hạn chế việc điền nhầm đáp án.

    Xem thêm: Chọn gia sư cho học sinh lớp 2, cha mẹ cần lưu ý gì?

    Tô lần lượt các đáp án vào phiếu trả lời
    Tô lần lượt các đáp án vào phiếu trả lời

    Khi tô lần lượt các đáp án vào phiếu trả lời đối với các câu hỏi mà bạn chưa tìm ra hoặc không trả lời được thì hãy cứ chọn một đáp án bất kỳ bởi vẫn có cơ hội dành được điểm trong câu đó.

    Phối hợp các bí quyết làm bài thi trắc nghiệm môn Vật Lý đạt điểm cao được giới thiệu như trên với các kiến thức và các kỹ năng giải bài tốt thì việc bạn đạt được một điểm số cao trong kỳ thi tới không khó.

    Vui lòng đánh giá bài viết
    Share.

    Comments are closed.