Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

    0972434351tvnseos@gmail.comZalo

    Đang mang bầu có nên mua nhà mới không?

    0

    Cập nhật vào 02/07

    Đang mang bầu có nên mua nhà mới không? Đây là thắc mắc chung của nhiều người bởi vì tìm kiếm được một ngôi nhà phù hợp với gia đình lại phù hợp với túi tiền là rất khó khăn. Trong khi đó “con cái là lộc trời cho” không thể muốn bỏ là bỏ. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn vẹn toàn cả đôi đường.

    1. Là điều kiêng kị

    Theo quan niệm của phong thủy, giữa chúng ta và sự vật hiện diện xung quanh đều tồn tại một mối liên kết mà không gì có thể thay thế được. Hiểu một cách đơn giản khi ai đó tác động đến môi trường sống thì nó sẽ tác động ngược trở lại.

    Chính vì vậy, khi chúng ta chuyển chỗ ở vô tình đã làm đứt sợi dây liên kết này. Ảnh hưởng đến các thành viên trong gia đình có thể là tiêu cực hay tích cực còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Nhưng do người vợ mang thai thể trạng yếu hơn so với bình thường nên hay gặp phải những điều không tốt.

    Đang mang bầu mua nhà là điều kiêng kỵ

    Theo quan niệm dân gian, ngay thời điểm người mẹ mang thai sẽ có thần thai, thực chất là linh hồn của thai nhi. Thần thai có nhiệm vụ bảo vệ để trẻ có thể phát triển một cách bình an bên trong người mẹ. Thông thường thần thai không cố định mà di chuyển xung quanh các đồ vật trong nhà. Do vậy, khi bà bầu chuyển nhà sẽ phạm phải thần thai, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe thai nhi.

    Có thể nói rằng, để người mẹ và đứa trẻ trong bụng được khỏe mạnh và phát triển tốt về sau thì chuyển nhà là chuyện kiêng kỵ. Nếu bạn muốn mua nhà mới, hãy tìm hiểu nhà đất cần bán thật kỹ, sau khi sinh xong hãy cân nhắc đến việc mua nhà.

    2. Phương pháp hóa giải

    Mặc dù kiêng kị là vậy nhưng nếu gia đình bạn vẫn muốn chuyển nhà thì không hẳn là không có cách để hóa giải.

    Bà bầu có thể tìm nhà cho thuê thay vì mua nhà mới, chuyển về nhà mới với điều kiện sức khỏe tốt, tinh thần thoải mái, thai nhi trong bụng phát triển khỏe mạnh, ổn định. Bên cạnh đó, căn nhà mới phải rộng rãi, thoáng mát và ấm cúng. Nếu vẫn cố tình chuyển đi khi sức khoẻ người mẹ kém sẽ dẫn đến nguy cơ sinh con yếu đuối, thậm chí là sảy thai.

    Đang mang bầu không nên mua nhà mới mà nên chuyển nhà

    Trong quá trình chuyển nhà không được để người phụ nữ mang thai lo lắng nhiều, tuyệt đối không làm những công việc nặng nhọc. Chỉ khi nào ngôi nhà mới đã thực sự hoàn thiện, chỉ việc đến và ở thì hãy chuyển đến. Cũng nên lưu ý rằng, trước khi chuyển cần xem giờ lành, ngày tốt, đại cát đại lợi để thần linh bảo hộ cho cả mẹ và bé.

    Ông bà ta có một mẹo nhỏ rất hay để người phụ nữ an toàn và không lo sợ tác động xấu đến thai nhi. Đó là ngay khi đến, hãy mua một cây chổi mới, một đầu buộc dải vải đỏ, đầu còn lại buộc vào tay người mang bầu. Sau khoảng 5 – 10 phút hãy nhẹ nhàng quét nhà vài lần.

    3. Điều cần tránh khi chuyển nhà

    Đầu tiên, nhất định không được phép chuyển tới một nơi chật hẹp, tù túng và ẩm mốc. Đến một người khỏe mạnh sống trong môi trường này lâu cũng dễ bị bệnh huống chi người mang thai. Nếu chọn được ngôi nhà phong thủy đẹp, vượng khí dồi dào thì tốt không thì chỉ cần không khí trong lành, thoáng đãng, yên tĩnh là được

    Những điều cần tránh khi chuyển nhà khi đang mang bầu

    Thứ hai, như đã nói ở bên trên, không để cho người vợ đang mang bầu tham gia vào việc di chuyển đồ đạc. Đơn giản bởi vì khi mang thai họ rất yếu, bê vác đồ vật nặng không chỉ mệt mỏi mà còn không tốt cho sức khỏe em bé. Tốt nhất chỉ nên nghỉ dưỡng và chuyển đến nhà mới khi đã xong xuôi mọi việc.

    Thứ ba, không nên chuyển nhà vào tháng chớm đầu hay cuối thai kỳ. Bởi vì đây là những giai đoạn bào thai chưa ổn định, nếu không được chăm sóc chu đáo có nhiều nguy cơ bị sảy thai, hoặc chuyển dạ sinh đột ngột.

    Cuối cùng, không sử dụng những đồ nội thất hay thiết kế quá khác biệt so với nơi ở cũ. Người vợ sẽ cảm thấy như ở nhà người lạ, mất cảm giác thân thuộc. Có trường hợp còn mất ngủ dài hạn ảnh hưởng không nhỏ đến thai nhi.

    Hy vọng với những chia sẻ trên của chúng tôi, bạn đã tự mình trả lời được câu hỏi Vợ có bầu có nên mua nhà không? Chúc bạn và tổ ấm của mình luôn khỏe mạnh

    5/5 - (1 bình chọn)
    Share.

    Comments are closed.