Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

    0972434351tvnseos@gmail.comZalo

    Ghế Massage Hồng Ngoại Hay Ghế Massage Thông Thường?

    0

    Cập nhật vào 30/08

    Ghế massage hồng ngoại là gì? Nó có gì khác với những chiếc ghế mát xa thông thường? Và liệu mình có nên mua ghế massage hồng ngoại? Nếu bạn đang có những thắc mắc như thế thì hãy đọc bài viết này nhé.

    1. Ghế Massage hồng ngoại?

    Ghế massage hồng ngoại

    Ghế massage hồng ngoại

    Ghế massage hồng ngoại là thiết bị chăm sóc sức khỏe có tích hợp thêm tia hồng ngoại.

    Tia hồng ngoại?

    Tia hồng ngoại là một bức xạ ánh sáng tự nhiên hay nhân tạo? Tia hồng ngoại không chỉ tác dụng trên bề mặt da mà còn có khả năng tác động vào sâu bên trong tới 1-3mm.

    Kết quả của tia hồng ngoại trong trị liệu

    Tia hồng ngoại đã chứng minh được tác dụng tuyệt vời thông qua nhiều nghiên cứu khác nhau trên thế giới. Tại Trung Quốc, tia hồng ngoại đã được áp dụng và điều trị ở Thượng Hải từ năm 1976. Năm 1977, các nhà khoa học Nhật Bản đã phát triển công nghệ và sau 7 năm nghiên cứu lâm sàng, họ tìm ra rằng: tia hồng ngoại có khả năng hỗ trợ điều trị trên 50 bệnh lý khác nhau.

    Ngày nay, vẫn có rất nhiều công trình khoa học thuyết minh về tác dụng của bức xạ nhiệt hồng ngoại. Một trong những lý thuyết nổi tiếng là về HSP (Heat Shock Protein). Cụ thể là khi cơ thể tự sản sinh ra hoặc tiếp xúc với một sức nóng hợp lý, sẽ tạo ra một loại chất. Chất này có thể “sửa chữa” các protein trong cơ thể. Đồng thời, tăng khả năng miễn dịch, tác dụng tốt tới hội chứng stress, trầm cảm, các chứng bệnh có nguyên nhân từ thói quen sinh hoạt thiếu khoa học, hay do Virus…

    2. Ứng dụng của tia hồng ngoại trong ghế massage

    Cấu tạo của máy massage hồng ngoại

    Cấu tạo của máy massage hồng ngoại

    Với những tác dụng tuyệt vời trên – tia hồng ngoại được ứng dụng trong sản xuất các thiết bị y tế. Trong đó điển hình là thiết kế của ghế massage toàn thân.

    Tác dụng của ghế massage hồng ngoại

    Tác dụng của ghế massage hồng ngoại

    Ghế mát xa hồng ngoại là sản phẩm sang trọng có thêm tính năng sử dụng nhiệt hồng ngoại. Đây là tính năng sử dụng cảm biến hồng ngoại làm cho việc xoa bóp trở nên dễ dàng hơn. Từ đó, giúp gia tăng tối đa hiệu quả massage.

    3. Cấu tạo của nhiệt hồng ngoại trên ghế massage.

    Nhiệt hồng ngoại tích hợp trên ghế massage chủ yếu theo 2 kiểu:

    Thứ nhất, nhiệt tích hợp ngay tại đầu bi lăn massage. Với thiết kế này, bi massage đến đâu thì nhiệt cũng tỏa ra sưởi ấm cơ thể đến đó. Thứ hai, nhiệt được đặt thành các tấm phên dọc theo khung ghế. Nhiệt thường duy trì ở mức 45 – 55 độ C, mức thích hợp và an toàn nhất cho người sử dụng.

    Hoạt động của ghế massage

    Hoạt động của ghế massage

    Ghế massage hồng ngoại hoạt động theo nguyên tắc các bước sóng của bức xạ hồng ngoại sẽ trùng với các bước sóng trên cơ thể con người. Từ đó, ghế định vị và ghi nhớ được các huyệt đạo của cơ thể. Nhờ vậy, các thao tác xoa bóp, bấm huyệt được thực hiện một cách chính xác và hiệu quả nhất.

    4. Sự khác biệt về công dụng của ghế massage hồng ngoại với ghế massage thường

    Sự khác biệt của dòng ghế mát xa hồng ngoại so với những dòng ghế thông thường đó là ứng dụng sưởi ấm nhiệt hồng ngoại trên ghế massage toàn thân. Căn cứ vào nhiều kết quả nghiên cứu khác nhau, các nhà khoa học bắt đầu ứng dụng tia hồng ngoại vào việc chế tạo các công cụ và thiết bị chăm sóc sức khỏe.

    Tính năng ưu việt nhất của ghế massage hồng ngoại so với các loại ghế massage thông thường là nguyên lý tự động. Các tia hồng ngoại này có khả năng tự dò tìm, ghi nhớ vị trí huyệt đạo và thực hiện xoa bóp, bấm huyệt. Đặc biệt, các tia hồng ngoại này còn có khả năng nắm bắt tình trạng sức khỏe của người sử dụng. Từ đó, có thể lựa chọn chế độ massage phù hợp.

    Sự khác biệt về công dụng của ghế massage hồng ngoại với ghế massage thường

    Chế độ nhiệt ở mỗi dòng ghế massage giá rẻ đến cao cấp đều có hồng ngoại, tuy nhiên, có thể không hoàn toàn giống nhau. Thường thì ghế massage sẽ sưởi ấm ở phần lưng. Ngoài ra, mỗi dòng có thể thêm tính năng này ở phần tay, mông hoặc lòng bàn chân. Nhiệt trị liệu có tác dụng rất tốt đối với không chỉ sức khỏe mà còn cả làm đẹp.

    Tóm lại, ghế massage hồng ngoại là một dạng ghế massage toàn thân có tích hợp tia hồng ngoại. Nhờ có tác dụng bổ ích của tia hồng ngoại đã đem lại những điểm nổi bật hơn những ghế thông thường khác.

    Nên mua ghế hồng ngoại hay thông thường tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng của mỗi người. Cùng tham khảo thêm các sản phẩm khác của tập đoàn thể thao Elipsport như máy chạy bộ, xe đạp tập, giàn tạ,… tại elipsport.vn.

    Vui lòng đánh giá bài viết
    Share.

    Comments are closed.