Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

    0972434351tvnseos@gmail.comZalo

    Ghi nhớ quan trọng khi lựa chọn gia sư cho học sinh lớp 1

    0

    Cập nhật vào 04/01

    Vào lớp 1 có lẽ là một bước ngoặt trong cuộc đời của những đứa trẻ, nên việc chuẩn bị hành trang cho con em mình là điều mà các phụ huynh quan tâm.

    Khi một đứa trẻ chuẩn bị lên lớp 1 sẽ là cả một vấn đề lớn đối với phụ huynh. Bởi vì đây là bước tiến đầu quyết định tương lai của trẻ, việc đó khiến phụ huynh phải đau đầu suy nghĩ. Có rất nhiều bậc phụ huynh tìm thuê gia sư cho con để có thể giúp con có chuẩn bị tốt nhất khi bước vào lớp 1. Nhưng vẫn còn rất nhiều phụ huynh băn khoăn không biết nên chọn gia sư như thế nào là hiệu quả nhất. Mời bạn hãy đọc bài tham khảo dưới đây.

    Đặc điểm của học sinh lớp 1

    Một đặc điểm dễ nhận thấy ở học sinh lớp 1 đó là sự tập trung của trẻ còn rất hạn chế. Thời gian chú ý của trẻ chỉ kéo dài tối đa từ 25 đến 30 phút. Trẻ thường bị phân tán bởi những âm thanh, sự kiện khác ngoài nội dung học tập.

    Ở lứa tuổi này, tri giác các em mang tính đại thể, ít đi vào chi tiết, các em thường thích những môn học có đồ dùng trực quan sinh động, hấp dẫn. Khả năng tưởng tượng của các em phát triển phong phú hơn so với trẻ mầm non. Trẻ ghi nhớ máy móc phát tốt hơn so với ghi nhớ mang tính khái quát, logic.

    Ngoài ra, ở lứa tuổi này việc học của trẻ không có mục đích, việc học phụ thuộc phần lớn vào yêu cầu của người lớn (học để được bố mẹ cho đi chơi, học để được cô giáo khen ….). Trẻ vẫn thích đi chơi hơn đi học.

    Xác định mục tiêu thuê gia sư cho con

    Trước khi tìm gia sư, các bậc phụ huynh phải thực sự hiểu con em mình. Phụ huynh phải biết được con em mình là một đứa trẻ như thế nào, có nghịch không, có thể tập trung học được không hay có thể giao tiếp một cách tự tin hay không? Khi hiểu được tâm lý của con em mình, hiểu được ưu điểm và khuyết điểm của trẻ, phụ huynh có thể sẽ dễ dàng hơn trong việc chọn gia sư để có thể trau dồi cho con em mình không chỉ những kiến thức cần thiết mà còn là kỹ năng sống cho hành trang vào lớp 1.

    Cần nắm bắt tâm lý trẻ em trước khi thuê gia sư
    Cần nắm bắt tâm lý trẻ em trước khi thuê gia sư

    Nếu con bạn là một đứa trẻ nghịch ngợm và khó bảo, hãy thuê một gia sư giàu kinh nghiệm, nghiêm khắc. Hoặc khi con bạn rất khó để tập trung học, bạn cần phải thuê gia sư có khả năng tạo động lực học và giảng bài hay giúp con hứng thú với việc học.

    Lựa chọn trung tâm thuê gia sư uy tín, chất lượng

    Khi phụ huynh muốn thuê gia sư cho trẻ thì cần phải lựa chọn những trung tâm có uy tín. Tốt nhất là nên chọn những trung tâm có danh tiếng trên địa bàn, Khi chọn vào các trung tâm có uy tín, con em bạn sẽ được học trong đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, và sẽ có phương pháp giải dạy tốt nhất.

    Bạn cũng có thể chọn trung tâm qua sự giới thiệu bạn bè, người thân, vì họ đã từng thuê gia sư tại đây có thể biết được hoạt động của trung tâm này. Hoặc bạn có thể tìm gia sư dạy lớp 1 qua trung tâm gia sư Việt uy tín hàng đầu Hà Nội tại https://giasuviet.com.vn/gia-su-lop-1.html

    Chọn đúng trung tâm có uy tín
    Chọn đúng trung tâm có uy tín

    Lựa chọn gia sư đúng cách

    Lựa chọn gia sư phải theo 3 tiêu chuẩn: giỏi, khả năng truyền đạt tốt và nhân cách tốt.

    Con bạn cần một gia sư giỏi, có kiến thức tốt để trợ giúp con bạn khi bước vào lớp 1. Một gia sư giỏi nhưng nếu khả năng truyền đạt không tốt thì cũng không được. Có thể gia sư đó giỏi, hiểu biết sâu rộng nhưng khi truyền đạt lại cho con bạn những kiến thức ấy lại khiến con bạn khó hiểu, khó tập trung thì lại là một vấn đề khác. Gia sư là một người gần gũi, đồng hành con bạn trong suốt quá trình học tập, vì thế nhân cách của gia sư ảnh hưởng tới con bạn rất nhiều với độ tuổi mới vào lớp 1. Vì thế bạn cần phải tìm gia sư có đạo đức tốt, đáng tin cậy.

    Để có thể đánh giá được những tiêu chuẩn trên, bạn cần phải trò chuyện, làm quen với gia sư trước khi cho họ dạy con mình. Hãy giúp bé có hứng thú hơn với tiếng anh bằng bài viết: 5 Mẹo giúp trẻ hứng thú học Tiếng Anh trong dịp hè này nhé.

    Chọn gia sư dựa theo 3 tiêu chuẩn
    Chọn gia sư dựa theo 3 tiêu chuẩn

    Dù như thế nào cho nữa, trẻ em khi bước vào lớp 1 là thời điểm rất nhạy cảm vì con sẽ biến đổi rất nhiều về mặt thể chất cũng như tinh thần. Việc lựa chọn một gia sư tốt cho con, đồng hành cùng con trong suốt quãng đường học tập là một việc phụ huynh luôn ưu tiên lên hàng đầu. Sau khi đọc bài viết này, chúng tôi mong là quý phụ huynh sẽ có thêm nhiều kiến thức chọn gia sư và phụ giúp cho con mình.

    Vui lòng đánh giá bài viết
    Share.

    Comments are closed.