Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

    0972434351tvnseos@gmail.comZalo

    Hướng dẫn chăm sóc sức khỏe bà bầu mang thai tháng thứ 4

    0

    Cập nhật vào 08/07

    Bà bầu mang thai tháng thứ 4 đã có sự nhô ra rõ rệt, vào tháng này thi nguy cơ xảy thai cũng đã giảm dần nên bạn chỉ cần chú ý đến dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe mẹ bầu và thai nhi

    Tháng thứ 4 là bắt đầu của giai đoạn 3 tháng giữa thai kỳ, cũng là thời điểm những biểu hiện ốm nghén đã qua đi. Giai đoạn này thai nhi bắt đầu phát triển nhanh hơn. Vì thế các mẹ nên biết cách chăm sóc sức khỏe bà bầu mang thai tháng thứ 4.

    Những thay đổi sinh lý của thai phụ ở tháng thứ 4 cần biết

    Nếu như thai nhi phát triển một cách khỏe mạnh thì thông thường khi mang thai ở tháng thứ 4 thì bụng đã có sự nhô ra rõ rệt vì do tử cung đã to gần bằng đầu của một đứa trẻ. Dù là tử cung đã căng ra nhưng khi thai phụ ở trạng thái tĩnh, áp lực trong bụng vẫn hoàn toàn bình thường.

    Lúc này các bà bầu mang thai ở tháng thứ 4 này sẽ thấy sự thay đỗi của đầu vú rõ rệt với việt xuất hiện quần thâm thẫm màu ngay đầu vú. Vào tháng này thi nguy cơ xảy thai cũng đã giảm dần nhưng sẽ xuất hiện hiện tượng huyết trắng và gây ra cảm giác nặng bụng. Vấn đề tiểu nhiều như tháng 3 vẫn còn tuy nhiên trên mặt đã dần xuất hiện những vết nám và cần tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Việc nôn ói cũng dầ được cả thiện, khẩu vị cũng khá hơn.

    Hiện trạng sức khỏe bà bầu mang thai tháng thứ 4

    Tử cung được cung cấp máu nhiều gấp 5 lần trước khi có thai để nuôi dưỡng bé. Thận của các bà bầu phải lọc thêm 25% lượng máu. Nhịp tim tăng, và thể tích tăng thêm 30 – 50% so với trước đây. Lúc này trọng lượng cơ thể của các bà bầu có thể tăng thêm từ 2,5 – 4,5 kg.

    Cách xử trí tình huống khi chăm sóc sức khỏe bà bầu mang thai tháng thứ 4

    Trong thời kỳ mang thai ở tháng thứ 4 sẽ xuất hiện hiện tượng táo báo. Nếu gặp phải trường hợp này, các mẹ nên uống nhiều nước và ăn nhiều trái cây tươi để ngăn ngừa tình trạng này.

    Các mẹ nên tập thể dục đều đặn ngay từ bây giờ để duy trì sức khỏe khi người bạn to ra, có thể tham dự một lớp thể dục tiền sản phù hợp. Bà bầu mang thai tháng thứ 4 cũng có thể tự tập bằng cách đi bộ, bơi lội, yoga hoặc đạp xe tại chỗ.

    Cách xử trí tình huống khi chăm sóc sức khỏe bà bầu mang thai tháng thứ 4

    Khi quần áo của các mẹ đã quá chật so với khổ người thì  đừng nên cố mặc đồ chật mà  hãy chuẩn bị sắm đồ đạc rộng hơn ngay từ bây giờ.

    Nếu cảm thấy trong người có bất kỳ triệu chứng nào thì các mẹ nên ghi lại tất cả các triệu chứng để hỏi bác sĩ khi đi khám thai. Nếu các mẹ không ghi lại thì rất dễ quên và điều này có thể dẫn đến không báo cáo đúng tình trạng gây nên sự khó khăn trong việc chuẩn đoán của bác sĩ

    Quảng cáo: Một số mẫu bàn ghế học sinh đẹp, giá tốt dành cho bé yêu.

    Những điều mà người chồng cần biết khi chăm sóc sức khỏe bà bầu mang thai tháng thứ 4

    Người chồng cần phải thường xuyên đi dạo với vợ, hoặc tiến hành những vận động khác. Có chồng ở bên cạnh, thai phụ sẽ càng tích cực hoạt động hơn.

    Đưa vợ đi tham gia những lớp học tiền sản, để hiểu thêm những kiến thức về mang thai và sinh sản. Đặc biệt là học cách làm thế nào để chăm sóc thai phụ, thai nhi và tiến hành theo dõi sức khoẻ của thai phụ.

    Tiến hành giáo dục thai nhi một cách có kế hoạch, cho thai nhi nghe những loại nhạc du dương và thường xuyên trò chuyện với thai nhi. Phải nhắc nhở vợ đi khám thai định kì, nếu có thể đưa vợ đi càng tốt .

    Nếu cơ thể thai phụ tương đối bình thường (chưa từng sẩy thai, không có dấu hiệu doạ sẩy hai, trạng thái tương đối tốt, không mệt mỏi), thì có thể quan hệ tình dục trong suốt quá trình mang thai ở thời kì giữa, nhưng phải chú ý áp dụng tư thế không đè ép bụng của thai phụ, động tác không nên quá mạnh, quá sâu, số lần quan hệ cũng giảm bớt so với bình thường.

    Trong quá trình quan hệ, nếu thai phụ cảm thấy khó chịu thì phải ngừng lại ngay. Ngoài ra, không nên kích thích mạnh đầu vú của thai phụ, để tránh gây ra hiện tượng co thắt tử cung mà dẫn đến sẩy thai.

    Những điều cấm kỵ khi chăm sóc sức khỏe bà bầu mang thai tháng thứ 4

    Trong gia đoạn ở tháng thứ 4 này, thai phụ cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng của bản thân nhưng không được chỉ ăn thịt cá mà bỏ qua tất cả những thức ăn chính. Các bà bầu nên lưu ý là phải chọn gạo và bột mì chất lượng để đảm bảo việc phát triển của thai nhi tốt nhất. Ngoài ra, tăng cường dinh dưỡng nhưng vẫn phải chú ý không được để thể trọng tăng quá nhanh, phải chú trọng chất và cân bằng trong ăn uống chứ không phải là lượng thức ăn.

    Những điều cấm kỵ khi chăm sóc sức khỏe bà bầu mang thai tháng thứ 4

    Khi mang thai trong tháng thứ 4 thì các mẹ không nên ngồi một chỗ quá lâu và phải thường xuyên vận động cơ thể. Khi đứng dậy hoặc ngồi xuống, tránh khom lưng, ngồi quá thả lỏng hoặc ngồi trên ghế không có chỗ tựa; tránh ngủ giường quá mềm, như thế mới giảm hoặc tránh được hiện tượng đau lưng.

    Với những chia sẻ về cách chăm sóc sức khỏe bà bầu mang thai tháng thứ 4 này mong rằng các mẹ sẽ có thêm kiến thức để bảo vệ mình và thai nhi phát triển một cách toàn vẹn nhất.

    Xem thêm:

    Cách chăm sóc sức khỏe bà bầu mang thai tháng thứ 5

    Những lầm tưởng nguy hiểm vấn đề giảm cân sau sinh

    Vui lòng đánh giá bài viết
    Share.

    Comments are closed.