Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

    0972434351tvnseos@gmail.comZalo

    Mất ngủ à? Đừng bỏ qua top cách đuổi mất ngủ nhé!

    0

    Cập nhật vào 29/08

    Bị mất ngủ thường xuyên là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng mất tập trung, trí nhớ suy giảm. Tình trạng mất ngủ kéo dài sẽ gây ra những hệ lụy khôn lường như: béo phì, tăng cân, hay lo âu, trầm cảm. Cùng theo dõi bài viết để cải thiện tình trạng mất ngủ nhé

    1.Top cách dễ ngủ vào ban đêm hiệu quả

    1.1 Chọn tư thế thoải mái để ngủ

    Một tư thế thoải mái sẽ giúp bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn là một tư thế khó chịu, nằm quặt quẹo. Đây là bước đầu để giúp bạn bước qua được cửa ải của mất ngủ. Đặc biệt với tư thế nằm ngửa. Khi nằm ngửa phần cổ, cột sống được đặt ở vị trí trung lập, ít bị chèn ép nên giấc ngủ cũng đến dễ dàng hơn. Ngược lại với tư thế nằm nghiêng và nằm sấp sẽ thường bị cảm giác khó thở, đau khớp vào buổi sáng.

    Nằm sai tư thế có thể khiến mất ngủ

    Nằm sai tư thế có thể khiến mất ngủ

    1.2 Ngủ trưa đúng và đủ

    Buổi trưa bạn có thể ngủ từ 5-20 phút là đủ, Ngủ càng ít bạn càng tỉnh táo sau giờ trưa mà buổi tối còn giúp bạn dễ ngủ hơn. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng: buổi trưa bạn chỉ cần ngả lưng 5-10 phút thì đã có thể giúp cơ thể thư thả và giúp chúng ta quay trở lại trạng thái làm việc tốt hơn.

    Thiết lập thời gian ngủ trưa hợp lý sẽ giúp bạn giảm mất ngủ buổi tối

    Thiết lập thời gian ngủ trưa hợp lý sẽ giúp bạn giảm mất ngủ buổi tối

    2.3 Tắm với nước ấm

    Để tránh tình trạng mất ngủ thường xuyên diễn ra bạn có thể tắm với nước ấm trước khi đi ngủ 90 phút. Nước ấm không chỉ làm sạch cơ thể nó còn giúp thư giãn hiệu quả. Việc ngâm mình dưới nước ấm sẽ giúp lưu thông khí huyết tốt hơn, cải thiện chứng mất ngủ. Lưu ý khi sử dụng cách dễ ngủ ban đêm này là: không tắm quá khuya và ngâm mình quá lâu.

    Tắm nước ấm sẽ khiến bạn thư giãn và ngủ ngon hơn

    Tắm nước ấm sẽ khiến bạn thư giãn và ngủ ngon hơn

    2.4 Không sử dụng chất kích thích

    Bạn có biết chất kích thích là một trong những “kẻ thù” của giấc ngủ. Việc sử dụng chất kích thích thường xuyên như: cà phê, thuốc lá, rượu bia,..có thể khiến tình trạng mất ngủ của bạn trầm trọng hơn. Không chỉ thế chúng còn gây tổn hại đến khả năng hoạt động của các cơ quan nội tạng như: gan, thận, dạ dày, não bộ,.. Hãy hạn chế sử dụng chất kích thích nếu như bạn muốn có một giấc ngủ sâu.

    Sử dụng chất kích thích thường xuyên sẽ "đầu độc" hệ thần kinh gây ra mất ngủ

    Sử dụng chất kích thích thường xuyên sẽ “đầu độc” hệ thần kinh gây ra mất ngủ

    2.5 Bổ sung dinh dưỡng

    Việc thiếu dinh dưỡng cũng là nguyên nhân gây mất ngủ. Ăn uống khoa học, đúng phương pháp và bổ sung các vi chất như: magie, sắt, vitamin,… cũng là cách dễ ngủ về đêm hiệu quả.

    2.5 Giữ phòng ngủ sạch sẽ

    Phòng ngủ bụi bặm, không sạch sẽ có thể gây ra ngứa ngáy, khó chịu. Dĩ nhiên cũng phá hỏng giấc ngủ tuyệt vời của bạn. Để giấc ngủ sâu, trọn vẹn bạn nên giữ cho không gian phòng ngủ gọn gàng, ngăn nắp, vệ sinh sạch sẽ thường xuyên. Nếu bạn đã thử sử dụng hết những cách dễ ngủ về đêm trên mà vẫn không đạt hiệu quả thì có thể sử dụng ghế massage để cải thiện tình trạng này.

    Phòng ngủ ngăn nắp, gọn gàng sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn

    Phòng ngủ ngăn nắp, gọn gàng sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn

    2. Ghế massage giải pháp cho giấc ngủ trọn vẹn

    Ghế massage có chức năng chính là massage, có chức năng tương tự ấn huyệt đạo làm giảm thiểu các triệu chứng kinh niên như đau lưng, mỏi gối, tê tay chân. Một số dòng ghế cao cấp hỗ trợ tính năng hồng ngoại nâng hiệu quả massage lên tầm cao mới. Khi cơ thể ở trạng thái thoải mái cũng là lúc dễ đi vào giấc ngủ nhất. Do vậy đây vẫn là cách dễ ngủ buổi tối được các chuyên gia về sức khỏe khuyên dùng.

    3. Nên dùng ghế massage nào để dễ ngủ buổi tối

    Nổi trội nhất trên thị trường ghế massage hiện nay phải kể đến sản phẩm đến từ tập đoàn thể thao Elipsport. Tất cả các nhu cầu của bạn sẽ được giải đáp ứng như: massage giảm đau nhức, massage theo kiểu truyền thống, kiểu Thái, kiểu Nhật,… Không chỉ thế, còn tích hợp những tính năng thông minh như: massage không trọng lực, massage nhiệt hồng ngoại,… Những tính năng cao cấp này sẽ đưa bạn vào trạng thái thoải mái nhất, cơ thể được thư giãn, khí huyết được lưu thông,…. mang đến nguồn năng lượng tràn trề cho cuộc sống, giấc ngủ dễ dàng hơn.

    Ghế massage - Giải pháp hữu hiệu cho người mất ngủ kéo dài

    Ghế massage – Giải pháp hữu hiệu cho người mất ngủ kéo dài

    Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giải quyết được thắc mắc làm sao để dễ ngủ ban đêm và giúp bạn tìm được cách dễ ngủ vào ban đêm hiệu quả, an toàn và tiết kiệm chi phí. Tập đoàn Elipsport – Đơn vị hàng đầu cung cấp máy mát xa tại Việt Nam, không chỉ đảm bảo về chất lượng, dịch vụ mà còn cam kết giá bán tốt nhất thị trường.  Cùng tham khảo thêm các sản phẩm khác của tập đoàn thể thao Elipsport như máy chạy bộ, xe đạp tập, giàn tạ,… tại https://elipsport.vn/

    Vui lòng đánh giá bài viết
    Share.

    Comments are closed.