Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

    0972434351tvnseos@gmail.comZalo

    Người bị đau đầu nên ăn gì để nhanh khỏi bệnh?

    0

    Cập nhật vào 09/01

    Bị đau đầu ăn gì cho tốt là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Khi đã xác định mắc chứng đau đầu, thay vì uống thuốc điều trị ngay thì bạn nên cân nhắc 10 loại thực phẩm trong bài viết này. Đây là tổng hợp các loại thực phẩm, đồ uống, hoa quả rất tốt cho việc làm giảm những cơn đau đầu khó chịu.

    1. Người bị đau đầu nên uống nhiều nước

    Đầu tiên phải kể đến việc bổ sung nước cần thiết cho cơ thể. Có rất nhiều người quên mất thói quen uống đủ nước này. Nếu như bạn đang băn khoăn đau đầu ăn gì cho hết ? thì hãy làm điều này trước nhé.

    Người bị đau đầu nên uống nhiều nước

    Mỗi ngày bạn nên uống 2-2,5 lít nước (tương đương với 8 ly). Bởi vì thiếu nước là nguyên nhân càng làm gia tăng các cơn đau đầu diễn ra liên tục. Bạn cũng có thể thêm vào ly nước một vài lát chanh nhỏ để có tác dụng giải khát và giảm chứng đau đầu. Đối với những người có thói quen tập thể dục thể thao thì cơ thể cần bổ sung rất nhiều nước hơn so với những người không tập. Để tránh những cơn đau đầu thì bạn nên bù nước kịp thời cho cơ thể, đặc biệt vào những lúc cảm thấy đuối sức và mệt mỏi trong và sau khi tập luyện.

    2. Các loại thực phẩm mà người bị đau đầu nên ăn

    Các loại thực phẩm mà người bị đau đầu nên ăn

    Các loại thực phẩm mà người bị đau đầu nên ăn

    Các loại ngũ cốc

    Nhiều người hỏi đau đầu ăn gì hết ? Câu trả lời đơn giản là bạn hãy ăn những loại ngũ cốc. Bởi trong ngũ cốc không chỉ là loại thực phẩm giàu chất xơ mà còn chứa rất nhiều magie. Khoáng chất Magie đóng có tác dụng làm dịu những cơn đau đầu trong thời kỳ kinh nguyệt của chị em phụ nữ mà ít ai biết đến. Ngoài ra, bạn nên bổ sung hàng ngày các loại thực phẩm giàu magie khác như: hải sản, các loại hạt, bơ, nho khô và rau lá xanh…

    Cá hồi

    Nếu như bạn đang băn khoăn bị đau đầu ăn gì thì các hồi là một gợi ý rất có lợi cho việc điều trị chứng đau đầu khó chịu dành cho bạn. Ngoài cá hồi, các loại cá khác như cá ngừ, cá thu cũng là những nguồn thực phẩm giàu omega-3, chất béo có tác dụng kháng viêm, hạn chế các bệnh liên quan đến viêm não. Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung các chất dinh dưỡng này bằng hạt lanh hoặc dầu hạt lanh. Để giảm chứng đau đầu do thời tiết thì bạn nên ăn những loại thực phẩm này thường xuyên, hàng ngày.

    Dầu oliu

    Thực phẩm tiếp theo có tác dụng giảm đau đầu là dầu oliu. Với thành phần chất chống oxy hóa, vitamin E, dầu oliu giúp bạn cải thiện được tình trạng lưu thông máu, giảm viêm, cân bằng hooc môn trong cơ thể và từ đó làm dịu bớt cơn đau đầu. Bạn cũng có thể bổ sung vitamin E để giảm bớt những cơn đau đầu khó chịu từ những thực phẩm như: dầu thực vật, các loại hạt, bơ…

    Gừng

    Gừng không chỉ có tác dụng thải độc, giảm nôn ói mà còn có tác dụng chữa trị đau đầu rất hiệu quả. Theo nghiên cứu, trong củ gừng có chất chống viêm và kháng histamine. Uống một ly trà gừng hay nhâm nhi kẹo gừng sẽ giúp bạn giảm bớt những cơn đau đầu.

    Hạnh nhân

    Theo các kết quả nghiên cứu, hàm lượng magie có trong hạt hạnh nhân giúp bảo vệ cơ thể khỏi những cơn đau đầu hoành hành nhờ có tác dụng làm dịu các mạch máu. Lời khuyên của các chuyên gia để điều trị giảm bớt các triệu chứng ở những người bị đau nửa đầu là nên bổ sung những loại thực phẩm giàu magie bao gồm: chuối, mơ khô, bơ, hạnh nhân, hạt điều, gạo thô, các loại cây họ đậu và hạt.

    Sữa chua

    Do cơ thể và bộ não cần có canxi để hoạt động và đối phó lại với chứng đau đầu. Chính vì vậy, bạn nên tăng cường bổ sung những thực phẩm có chứa nhiều canxi trong bữa ăn hàng ngày. Sữa chua là loại thực phẩm số 1 mà bạn nên dùng giúp bổ sung canxi, nhiều probiotic, những vi khuẩn rất có lợi cho ruột.

    Hạt vừng

    Tuy hạt vừng rất bé nhưng hàm lượng vitamin E và magie lại khá nhiều giúp ổn định mức estrogen và ngăn ngừa chứng đau nửa đầu. Thêm vào đó, hạt vừng còn có tác dụng cải thiện hệ tuần hoàn và đẩy lùi những cơn đau đầu khó chịu.

    Thức ăn giàu carbonhydrate

    Những người bị đau đầu cần lưu ý nếu có quá ít carbonhydrate trong khẩu phần ăn, có thể là nguyên nhân gây ra bệnh. Bởi vì lượng dự trữ glycogen bị suy giảm, gây ảnh hưởng rất lớn cho hoạt động của não bộ. Đồng thời, tình trạng này còn làm tăng tình trạng mất nước trong cơ thể và gây ra triệu chứng đau đầu.

    Do đó, khi bị đau đầu bạn cần bổ sung những loại thực phẩm giàu carbonhydrate như: bánh mì làm từ bột mì thô, bột yến mạch, trái cây hoặc sữa chua. Chế độ giàu carbonhydrate sẽ giúp cơ thể giải phóng ra nhiều hooc môn serotonin – có tác dụng làm dịu thần kinh.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm cách Chữa đau đầu bằng tỏi.

    3. Hoa quả cần thiết cho người bị đau đầu

    Đau đầu ăn quả gì ? Để trả lời cho câu hỏi này thì dưa hấu là loại quả đầu tiên được nhắc đến. Bởi vì nguyên nhân chính gây ra đau đầu là do cơ thể bị mất nước. Trong khi đó, dưa hấu, cam, bưởi… là loại quả chứa rất nhiều nước và vitamin cần thiết cho cơ thể chống lại những cơn đau đầu.

    Dưa hấu là loại hoa quả chứa nhiều nước, vitamin rất tốt cho người bị đau đầu

    Dưa hấu là loại hoa quả chứa nhiều nước, vitamin rất cần thiết cho người bị đau đầu

    Dưa hấu cũng như các loại trái cây khác đều có chứa nhiều nước và khoáng chất magie giúp ngăn ngừa cơn đau đầu hữu hiệu. Như vậy, dưa hấu là giải pháp tuyệt vời để giảm bớt chứng đau đầu. Loại quả này dễ mua, giá thành hợp lý nên sẽ giúp bạn không còn phải băn khoăn đau đầu ăn hoa quả gì nữa nhé.

    Ngoài ra, mời bạn xem thêm Đau đầu ở phụ nữ mang thai có nguy hiểm không

    Trên đây là một số những thực phẩm, hoa quả, lời khuyên uống đủ nước rất tốt cho người bị triệu chứng đau đầu. Hy vọng với chế độ ăn uống hợp lý, bạn sẽ sớm thoát khỏi tình trạng đau đầu, khó chịu và trở lại sinh hoạt bình thường.

    5/5 - (1 bình chọn)
    Share.

    Comments are closed.