Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

    0972434351tvnseos@gmail.comZalo

    Nhìn bụng biết có thai hay không? – Bật mí cách nhận biết bụng bầu

    0

    Cập nhật vào 25/05

    Nếu không để ý, bạn có thể nhầm lẫn giữa bụng béo và bụng bầu. Để tránh việc gặp phải những trường hợp ngại ngùng khi nhận nhầm, việc bỏ túi những nhận dạng, đặc điểm nhận biết bụng bầu là vô cùng quan trọng. Và việc bỏ túi dấu hiệu này còn giúp các bà mẹ nhanh chóng nắm bắt, chuẩn bị chế độ chăm sóc bà bầu nhanh chóng, phù hợp. Cùng đọc ngay bài viết dưới đây để nhìn bụng biết có thai nhanh chóng và tinh tế ngay thôi nào.

    1. Những dấu hiệu bụng bầu dễ nhận biết nhất

    Những dấu hiệu bụng bầu dễ nhận biết nhất
    Những dấu hiệu bụng bầu dễ nhận biết nhất

    Ngoài việc đến các phòng khám hay bệnh viện để làm xét nghiệm chính xác xem có mang bầu hay không thì khá nhiều bà mẹ mang bầu lại nhận định khá chính xác thông qua các biểu hiện, thay đổi của cơ thể. Và một trong những cách được nhiều người sử dụng đó chính là nhìn bụng biết có thai. Đây là cách nhận biết thường của những người đã có kinh nghiệm mang bầu, dựa vào sự thay đổi về cơ thể để đưa ra nhận định.

    Bạn có thể nhận biết dấu hiệu có thai khi nhìn bụng qua một số biểu hiện sau đây:

    – Bụng ngày càng to, nhất là có sự thay đổi từ tháng thứ 3 trở đi

    Biểu hiện dễ nhận biết nhất khi mang bầu đó chính là sự thay đổi về kích thước vòng bụng. Dấu hiệu này sẽ nhận biết sớm hơn thường ở những bà mẹ đã mang thai một lần, còn người mang bầu lần đầu, vòng bụng sẽ thay đổi bắt đầu khoảng từ tháng thứ 2, thứ 3 trở đi. Sự thay đổi này dựa trên sự phát triển bình thường của bào thai cùng nhiều tác động khác.

    – Bụng bầu sẽ cứng và tròn hơn so với bụng béo

    Điểm khác biệt giữa bụng béo và bụng bầu đó là bụng bầu sẽ có xu hướng cứng và tròn hơn so với bụng béo. Bụng béo được cấu tạo và hình thành từ những mô mỡ tích lũy lâu ngày và chúng thường khá nhão, chảy xệ. Tuy nhiên, đối với bụng bầu, khi xoa nhẹ thì bạn sẽ dễ dàng thấy chúng có phần cứng và tròn hơn hẳn so với bụng béo.

    Điểm khác biệt này còn do sự tác động phía trong bởi sự phát triển của thai nhi cũng như nước ối và nhiều yếu tố khác.

    – Bụng to do bầu thường sẽ có vết rạn ở chân bụng

    Một dấu hiệu nhận biết bụng bầu đơn giản thông qua mắt thường khác đó là các vết rạn. Thông thường bụng bầu không chỉ có các vết rạn ở vành bụng mà còn ở chân, gần phía rốn. Trên thực tế bung béo thường không có vết rạn, nên nếu bụng các mẹ có dấu hiệu xuất hiện vết rạn dù còn khá nhỏ, tỉ cao là các mẹ đã có bầu rồi nha.

    2. Một số dấu hiệu nhận biết mang thai khác mà bạn có thể biết

    Một số dấu hiệu nhận biết mang thai khác mà bạn có thể biết
    Một số dấu hiệu nhận biết mang thai khác mà bạn có thể biết

    Các dấu hiệu khi có bầu khá đa dạng. Chúng thường biểu hiện qua các thay đổi về tâm sinh lý cũng như những thay đổi trong chính cơ thể của các bà mẹ. Ngoài nhìn bụng biết có thai, bạn có thể tham khảo một số thay đổi của cơ thể sau:

    – Thèm ăn

    Một dấu hiệu khá dễ nhận biết ở các bà mẹ khi mang bầu đó là nhu cầu về ăn uống dường như thay đổi và có xu hướng tăng khả năng thèm ăn ở một số người. Đây gọi là hiện tượng nghén, cơ thể có sự thay đổi về nhu cầu dinh dưỡng cũng như tâm sinh lý thay đổi vì vậy tùy người có những biểu hiện khác nhau.

    Lúc này nhiều chuyên gia khuyên nên có chế độ chăm sóc mẹ bầu và bé thích hợp. Nên sử dụng những thực phẩm, dinh dưỡng tốt như Saffron – Nhụy hoa nghệ tây.

    – Nhiệt độ cơ thể tăng hơn so với thông thường

    Với người bình thường, nhiệt độ cơ thể thường từ 36 – 37 độ. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, cơ thể người mẹ mang bầu thường có nhiệt độ cơ thể cao hơn thông thường. Chính vì vậy, nếu cơ thể mệt mỏi, có dấu hiệu chậm kinh cũng như nhiệt độ cơ thể đang có phần nhỉnh hơn thì rất dễ có thể là bạn đã mang bầu. Lúc này bạn nên đến các trung tâm y tế để được kiểm tra, không tự ý dùng thuốc hạ sốt hay các loại thuốc khác để tránh nguy hiểm cho bé.

    Dựa vào kinh nghiệm đã chia sẻ, chắc hẳn qua đây bạn cũng có thể nhìn bụng biết có thai rồi đúng không nào. Mong rằng những chia sẻ này là hữu ích với bạn đọc. Đừng quên liên hệ ngay với Care With Love Spa nếu cần tư vấn, hỗ trợ các dịch vụ chăm sóc mẹ và bé chuyên nghiệp, an toàn. Hãy nhớ theo dõi và cập nhập thêm nhiều thông tin hữu ích khác từ chúng tôi. Thân ái!

    5/5 - (1 bình chọn)
    Share.

    Comments are closed.