Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

    0972434351tvnseos@gmail.comZalo

    Sự khác biệt giữa nước tăng lực và nước uống ion

    0

    Cập nhật vào 02/02

    Nước tăng lực và nước uống ion được biết là hai loại nước giúp bổ sung năng lượng và khoáng chất hiệu quả. Cùng đặt lên bàn cân hai loại nước đặc biệt để xem thành phần và công dụng của chúng như thế nào nhé!

    1. Thành phần nước uống tăng lực

    Nước uống tăng lực là thức uống có chứa chất caffeine giúp tăng năng lượng tức thì và kích thích sự tập trung của não bộ. Taurine có trong nước tăng lực là một axit amin tạo cảm giác hưng phấn và sảng khoái.

    Nước uống tăng lực chứa caffeine và taurine giúp tỉnh táo tức thì  

    Nước uống tăng lực chứa caffeine và taurine giúp tỉnh táo tức thì

    Nước tăng lực còn chứa các chất inositol và trimethylxanthine giúp tuần hoàn máu và chất béo. Ngoài ra, một số nước tăng lực còn chứa vitamin B2, B3,.. chẳng hạn như nước tăng lực Rồng Đỏ. Nhìn chung các chất này đều có công dụng tăng tốc độ nhận sức và sự chú ý của não.

    2. Thành phần nước uống ion

    Nước uống ion (hay còn gọi là nước ion, nước uống bổ sung ion) chỉ cần nghe tên gọi là người ta có thể đoán thành phần của loại nước này chứa rất nhiều ion. Vậy các ion này là gì? Các loại ion có trong thức uống năng lượng này có thể kể đến K+, Ca2+, Na+, Mg2+, Cl-,…

    Nước uống bổ sung ion chứa các ion có lợi cho sức khỏe

    Nước uống bổ sung ion chứa các ion có lợi cho sức khỏe

    Bên cạnh đó thành phần của nước ion còn có nước và các chất điện giải tốt cho sức khỏe. Nước uống ion cũng chứa các hydro phân tử, hydrogen là thần dược giúp chống oxy hóa, loại bỏ các gốc tự do là tác nhân của nhiều bệnh nguy hiểm.

    3. So sánh chức năng của nước tăng lực và nước uống bổ sung ion

    Nước tăng lực và nước ion điện giải nói chung đều là những thức uống giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể. Tuy thành phần tương đối khác nhau nhưng một số chất như K+ hay taurine đều góp phần tạo sự hưng phấn cho hệ thần kinh.

    Nước uống bổ sung ion chứa các ion có lợi cho sức khỏe

    Nước uống bổ sung ion chứa các ion có lợi cho sức khỏe

    Nước uống ion là nước tăng lực chủ yếu tập trung vào việc kích thích năng lượng trí não còn nước uống bổ sung ion thì tập trung vào việc bù nước và cung cấp ion thiết yếu cho cơ thể. Đây là điểm khác biệt có thể nhận thấy của hai loại nước uống này.

    4. Các loại nước tăng lực và nước bổ sung ion trên thị trường

    Nước tăng lực hiện được bán trên thị trường với rất nhiều dòng sản phẩm đa dạng. Một số sản phẩm đã có từ rất lâu đời nhưng vẫn giữ được chỗ đứng nhất định trong lòng khách hàng. Tuy nhiên, một số sản phẩm mới ra đời nhờ có chiến dịch truyền thông phù hợp cũng tạo được sự chú ý cũng như tiếng vang trên thị trường.

    Các loại nước tăng lực nhận được nhiều sự yêu thích hiện nay:

    Dù mới xuất hiện gần đây nhưng các loại nước bổ sung ion cũng chứng tỏ được mình không phải dạng vừa. Vì có chức năng chính là bù nước nên nước uống bổ sung Ion có thể uống bất kỳ lúc nào.

    Các loại nước bổ sung ion được được sử dụng phổ biến là:

    • Thức uống bổ sung ion Pocari Sweat
    • Thức uống bổ sung ion Hyelyte
    • Thức uống bổ sung ion Oresol Br Pharma
    • Thức uống bổ sung ion Aquarius
    • Thức uống bổ sung ion Revive

    Trên đây là một số điểm khác biệt của nước tăng lực và nước uống bổ sung ion. Tuy nhiên, thành phần và chức năng của mỗi loại nước đều giúp lấy lại năng lượng, sự tỉnh táo và tràn đầy sức sống. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn phân biệt và lựa chọn loại nước tốt nhất và phù hợp nhất với cơ thể của mình nhé.

    Vui lòng đánh giá bài viết
    Share.

    Comments are closed.