Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

    0972434351tvnseos@gmail.comZalo

    Thai 10 tuần tuổi phát triển như thế nào trong bụng mẹ?

    0

    Cập nhật vào 23/11

    Thai 10 tuần tuổi phát triển như thế nào trong bụng mẹ? các cơ quan nội tạng đã hình thành đầy đủ hay chưa? Bộ não phát triển với tốc độ ra sao?

    Đó là những câu hỏi có lẽ người cha, người mẹ nào cũng muốn biết chính xác tình trạng sức khỏe cũng như sự phát triển của con em mình.

    Thai 10 tuần tuổi phát triển như thế nào trong bụng mẹ?

    Kích thước thai nhi 10 tuần tuổi có chiều dài tính từ chóp tới mông vào khoảng 30 mm. Phần thân giai đoạn này chiếm hơn một nửa chiều dài cơ thể bé. Đuôi sẽ biến mất hoàn toàn vào cuối tuần thứ 10 và cổ sẽ bắt đầu phát triển.

    Thai 10 tuần tuổi phát triển như thế nào trong bụng mẹ?

    Kích thước của thai nhi 10 tuần tuổi

    Sự phát triển của đôi mắt, lưỡi: Đôi mắt của thai nhi bắt đầu phát triển mạnh từ tuần thứ 8 và tiếp tục hoàn thiện khi bước sang tuần thứ 10. Mí mắt cũng hình thành xung quanh 2 mắt.

    Lưỡi cũng sẽ phát triển nhanh và dần đi vào quá trình hoàn thiện hơn, đồng thời răng chồi cũng bắt đầu xuất hiện trong xương hàm.

    Tủy sống của bé bắt đầu sản sinh ra các tế bào bạch cầu. Đây là những tế bào kháng thể giúp bé khoẻ mạnh và tăng trưởng tốt.

    Xuất hiện những vận động trong cơ thể mẹ

    Đến tuần này, thai nhi không ngừng vận động như: Đá, trườn, vặn và xoay người. Tuy vậy, bé còn rất nhỏ và tử cung của mẹ còn nằm trên đỉnh khung chậu, nên mẹ bầu vẫn chưa thể cảm nhận rõ sự chuyển động cuả bé.

    Sự hoàn thiện của cuống nhau:

    Cuống nhau cũng phát huy vai trò cuả nó trong việc lọc khí oxy và các chất dinh dưỡng để hỗ trợ tốt cho sự phát triển cuả thai nhi. Thai nhi tuần thứ 10, cuống rau cũng hoàn thiện và đầy đủ chức năng rõ rệt.

    Ruột bắt đầu đi vào “hoạt động”

    Ruột bé bắt đầu thực hành các hoạt động co giãn nhằm giúp bé tiêu hoá tốt sau khi bé được sinh ra. Những chuyển động đầu tiên cuả ruột đánh dấu một bước quan trọng trong sự hình thành và phát triển của bé.

    Sự phát triển của não bộ

    Não bộ sẽ có kết nối với các cơ bắp và dây thần kinh, cho phép em bé có thể hoạt động bằng cách di chuyển chân tay và nuốt chất lỏng. Không chỉ vậy, nếu bạn không muốn làm tổn thương lâu dài đến sự phát triển trí não thì hãy tránh xa rượu, bia, thuốc lá và các chất có cồn khác. Đây cũng là thời điểm tuyến yên bắt đầu làm việc và sản sinh ra hocmôn cần thiết cho cơ thể.

    Tim thai nhi

    Thai 10 tuần tuổi phát triển như thế nào trong bụng mẹ?

    Nhịp tim của thai nhi 10 tuần tuổi đập ở tốc độ 180 lần một phút – tốc độ lớn hơn rất nhiều so với cơ thể trưởng thành.

    Sự tách biệt hoàn toàn của các ngón và tóc

    Cuối tuần thứ 10, các ngón tay và ngón chân sẽ hoàn tất và trở nên tách biệt hoàn toàn. Đồng thời tóc cũng bắt đầu xuất hiện. Tinh hoàn hay buồng trứng cũng đang phát triển trong tuần này, tuy nhiên việc xác định giới tính của bé qua siêu âm vẫn chưa rõ rang vào thời điểm này.

    Bụng bầu 10 tuần tuổi của các mẹ cũng to hơn bình thường. Bởi vậy, các mẹ sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trong quá trình đi lại, đứng ngồi cũng như vận động. Trong thời gian thai nhi 10 tuần tuổi, đa số các mẹ bầu xuất hiện những cơn ốm nghén, nôn ói rất mệt mỏi. Tuy nhiên, những cơn óm nghén này sẽ qua rất nhanh.

    Vậy là các ba mẹ đã biết được thai nhi 10 tuần tuổi phát triển như thế nào rồi nhé! Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp các bậc cha mẹ phần nào hiểu rõ hơn về quá trình phát triển của em bé nhà mình từ khi còn trong bụng mẹ. chúc mẹ và bé luôn có sức khỏe tốt!

    Tham khảo:

    Vui lòng đánh giá bài viết
    Share.

    Comments are closed.