Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

    0972434351tvnseos@gmail.comZalo

    5 mẹo giúp trẻ hứng thú học Tiếng Anh trong dịp hè

    0

    Cập nhật vào 10/07

    Mùa hè đến là thời điểm trẻ thích chơi và không chú tâm vào việc học. Bài viết sẽ gợi ý cho bậc cha mẹ 5 mẹo giúp trẻ hứng thú học Tiếng Anh trong dịp hè này.

    1. Cùng trẻ chơi trò chơi Tiếng Anh

    Trẻ vốn hiếu động và ham chơi nên việc yêu cầu bé ngồi một chỗ học Tiếng Anh một cách nghiêm túc trong mùa hè là vô cùng khó. Thay vì cách học nhàm chán đó, bố mẹ hay thầy cô trên lớp có thể cùng bé chơi một số trò chơi bằng Tiếng Anh. Việc kết hợp học và chơi không chỉ giúp bé có thêm hứng thú, yêu thích môn học mà số lượng từ vựng, khả năng phản xạ của bé cũng được tăng lên đáng kể.

    Cha mẹ có thể chơi trò chơi Tiếng Anh cùng trẻ

    Cha mẹ có thể chơi trò chơi Tiếng Anh cùng trẻ

    Ví dụ như trò chơi Đoán con vật vô cùng thú vị. Cách chơi cũng rất đơn giản, bé sẽ đoán những con vật qua những hành động bắt chước loài vật đó của mẹ. Ví dụ như khi mẹ bắt chước tiếng hổ gầm, bé sẽ reo lên: “It is tiger”. Khi mẹ kêu meo meo, bé sẽ gọi tên “cat”. Nếu bé trả lời đúng, cha mẹ đừng quên nói “Yeah, great” để động viên, khen ngợi và khích lệ tinh thần cho con. Phụ huynh có thể đổi vai cho con, để bé là người diễn tả, còn mình sẽ là người đoán cũng rất thú vị.

    2. Đăng kí cho trẻ học trung tâm Tiếng Anh

    Ở trung tâm Tiếng Anh, trẻ sẽ được giao lưu với nhiều bạn cùng độ tuổi. Bên cạnh đó, các trung tâm cũng được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất kĩ thuật để phục vụ dạy học một cách hiệu quả, phương pháp truyền đạt sáng tạo giúp bé dễ hiểu và tiếp thu bài nhanh hơn. Hầu hết các trung tâm Tiếng Anh hiện nay đều có giáo viên người bản xứ nên trẻ đồng thời cũng được tiếp xúc với người nước ngoài, học được cách phát âm chuẩn. Hàng tuần thì trung tâm sẽ tổ chức những buổi học ngoại khóa bên ngoài công viên sẽ khiến trẻ cảm thấy hứng thú và yêu thích việc học Tiếng Anh.

    Trung tâm tiếng anh là môi trường tốt để bé rèn luyện

    Trung tâm tiếng anh là môi trường tốt để bé rèn luyện

    Một gợi ý cho bạn muốn thuê gia sư tại nhà cho bé: https://giasuviet.com.vn/thue-giao-vien-hay-sinh-vien-day-gia-su-tai-nha-cho-con.html

    3. Cho trẻ học Tiếng Anh mọi lúc mọi nơi

    Thời gian hè trẻ thường khá rảnh rỗi vì vậy đây là thời điểm cha mẹ có thể tăng cường bồi dưỡng Tiếng Anh cho con. Để giúp trẻ hứng thú, cha mẹ hãy yêu cầu con gọi mọi thứ đồ vật trong nhà bằng Tiếng Anh. Nếu con quên thì sẽ dán giấy ghi nhớ lên đồ vật đó.

    Khi cho trẻ đi siêu thị, công viên, nếu thấy chỗ nào có Tiếng Anh: như biển quảng cáo, tên nhà hàng, hiệu sách… thì cha mẹ có thể hỏi bé cách phát âm, nghĩa của từ đó là gì, nếu trẻ không biết thì yêu cầu trẻ ghi lại và về nhà sẽ tìm hiểu sau.

    Có thể bạn quan tâm: Những phẩm chất cần có của một gia sư

    4. Cho trẻ xem phim hoạt hình Tiếng Anh

    Học tiếng anh qua phim hoạt hình khiến trẻ hứng thú

    Học tiếng anh qua phim hoạt hình khiến trẻ hứng thú

    Còn gì tuyệt vời hơn khi trẻ vừa được xem hoạt hình lại vừa được học Tiếng Anh. Trẻ sẽ tỏ ra vô cùng hào hứng với phương pháp này. Trẻ em rất hiếu động, chúng không có nhận thức được việc học ngôn ngữ của mình, hãy tạo môi trường luyện tập hằng ngày cho trẻ thông qua những bộ phim hoạt hình tiếng anh. Việc cho trẻ xem những bộ phim hoạt hình thường xuyên sẽ giúp não trẻ em tiếp xúc tiếng anh một cách phản xạ, lâu dần sẽ giúp trẻ em có thói quen nghe nói Tiếng Anh rất tốt. Một số phim mà cha mẹ có thể cho con xem như: Minions, Gấu trúc Panda, The Lion King, Despicable me 2…

    5. Cho trẻ học Tiếng Anh qua hình ảnh

    Cha mẹ có thể cho con học Tiếng Anh qua hình ảnh cũng khá thú vị. Ví dụ hình ảnh là con lợn, cha mẹ yêu cầu con đọc tên Tiếng Anh của con lợn là “pig”… Ngoài ra cha mẹ có thể yêu cầu bé miêu tả bức tranh bằng Tiếng Anh: phong cảnh ra sao, gồm những gì, ngoại hình của người, màu sắc đồ vật, vị trí đồ vật… Trẻ sẽ nói những câu có cấu trúc ngữ pháp đầy đủ, dần dần trẻ sẽ phát âm tốt hơn, phản xạ tốt hơn. Đây là phương pháp học khá hiệu quả và trực quan mà cha mẹ nên áp dụng để dạy con trong mùa hè này.

    Bài viết được suckhoebabau.info tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau.

    Vui lòng đánh giá bài viết
    Share.

    Comments are closed.