Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

    0972434351tvnseos@gmail.comZalo

    Bà bầu có nên dùng dầu gió không?

    0

    Cập nhật vào 18/02

    Bạn đang có bầu nhưng lại gặp phải các vấn đề đau nhức xương hoặc vô tình bị côn trùng đốt. Bạn muốn sử dụng tinh dầu nọc ong, tinh dầu gió,…để giảm cảm giác đau nhức nhưng lại phân vân về dược lực học của các loại tinh dầu ảnh hưởng đến thai nhi. Cảm thấy lo lắng về vấn đề này, hãy đọc ngay bài viết dưới đây.

    Người có bầu có thể sử dụng dầu gió không?

    Băn khoăn khi sử dụng dầu gió cho bà bầu
    Băn khoăn khi sử dụng dầu gió cho bà bầu

    Khi có bầu, bất cứ sản phẩm dược phẩm nào muốn sử dụng trên người bạn cũng đều phải thật cẩn thận và tham khảo tỉ mỉ từ dược sĩ hoặc những người có chuyên môn chỉ định. Bởi vì chỉ cần một tác động nhỏ từ các dược chất, thai nhi sẽ gặp biến chứng dẫn đến tình trạng nguy hiểm cho cả bản thân người mẹ và đứa bé.

    Dầu gió rất tốt, nó có rất nhiều tác dụng cho con người trong các trường hợp cảm lạnh, đau bụng, đau khớp. Tuy nhiên trong dầu gió có một số thành phần như: tinh dầu bạc hà, long não,…có tác động tiêu cực cho trẻ em, bà bầu (nhất là những người mới có bầu). Nếu sử dụng một lượng dầu gió lớn trực tiếp, thành phần long não trong dầu gió có thể khiến thai nhi mắc một số dị tật bẩm sinh, thậm chí là lưu thai.

    XEM NGAY: https://winsbee.com/san-pham/dau-noc-ong-imperial-harbour/

    Mặc dù các nghiên cứu về tác động của dầu gió đến bà bầu còn nhiều vấn đề chưa sáng tỏ. Tuy nhiên ở liều lượng nhẹ, nhiều nghiên cứu cũng cho thấy tinh dầu vô hại với bà bầu.

    Nếu bạn đang có bầu dùng dầu gió để ngửi để tỉnh táo làm việc thì không nên. Vì trong một thời gian dài các thành phần trong dầu gió sẽ thông qua dây rốn tác động trực tiếp đến thai nhi.

    Nếu bạn đang có bầu dùng dầu gió để thoa lên các vết côn trùng cắn ở da một lượng nhỏ thì có thể sử dụng được. Tuy nhiên cần tránh bôi trực tiếp lên bụng, chỉ nên bôi ở chân hoặc tay. Nếu đau bụng hãy sử dụng cách khác thay vì thoa dầu lên. Các thành phần của tinh dầu có thể ngấm trực tiếp qua da và ảnh hưởng tới em bé trong bụng. Đặc biệt là menthol có trong các loại dầu gió có thể ức chế hoạt động trao đổi khí của phổi và ít nhiều sẽ làm tổn thương đến thai nhi.

    Bà bầu nên sử dụng loại tinh dầu gì?

    Các loại tinh dầu tự nhiên rất có ích cho bà bầu
    Các loại tinh dầu tự nhiên rất có ích cho bà bầu

    Ngoài dầu gió có những tác động không mong muốn đến cơ thể mẹ và thai nhi thì các loại tinh dầu có chứa các hợp chất hóa học khác bạn cũng cần phải chú ý khi sử dụng. Nếu tình trạng đau nhức không giảm, bạn có thể nghiên cứu sử dụng các loại tinh dầu chiết suất từ tự nhiên như:

    • Tinh dầu tràm
    • Tinh dầu oải hương Lavender
    • Tinh dầu bưởi
    • Tinh dầu quả chanh
    • Tinh dầu cúc La Mã
    • Tinh dầu cây bách xù
    • Tinh dầu cam

    Các loại tinh dầu này bạn có thể sử dụng trực tiếp từ thiên nhiên hoặc mua các sản phẩm đã qua chưng cất. Đặc điểm của chúng thường có mùi thơm nhẹ, an toàn với cơ thể bà bầu, không có tác dụng phụ, trị được các kiểm cúm, cảm lạnh, đau nhức thông thường.

    Lưu ý cho bà bầu sử dụng tinh dầu cho bà bầu đúng cách

    Để đảm bảo các loại hoạt chất trong tinh dầu gió, tinh dầu tự nhiên, tinh dầu nọc ong không ảnh hưởng đến thai nhi, bà bầu cần sử dụng tinh dầu đúng cách, đúng chỉ dẫn. Một số lưu ý quan trọng cần ghi nhớ như sau:

    • Phụ nữ mang thai dưới 3 tháng không dùng tinh dầu
    • Nên sử dụng các loại tinh dầu tự chế từ vỏ bưởi, cam, quýt
    • Hạn chế thay đổi tinh dầu liên tục
    • Không được uống các sản phẩm tinh dầu
    • Không bôi tinh dầu lên vết thương hở, vùng bụng

    Dầu gió có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ các vấn đề sưng tấy hay đau nhức cơ thể. Tuy nhiên, một số đối tượng lại bị hạn chế sử dụng loại tinh dầu này, đặc biệt là trẻ em và bà bầu. Để biết thêm thông tin về các sản phẩm dầu gió, cách dùng, công dụng, mời bạn truy cập địa chỉ: https://winsbee.com/ hoặc Hotline: 0973.724.387 (Zalo/Viber) để tìm hiểu một cách kỹ càng nhất.

    Vui lòng đánh giá bài viết
    Share.

    Comments are closed.