Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

    0972434351tvnseos@gmail.comZalo

    Hướng dẫn cách chăm sóc bà bầu tuổi 40 khỏe mạnh và an toàn

    0

    Cập nhật vào 17/11

    Cách chăm sóc bà bầu tuổi 40 khỏe mạnh và an toàn là chị em phải chú ý đến chế độ dinh dưỡng, thường xuyên tập thể dục cũng như thăm khám bác sỹ định kỳ.

    Việc mang thai ở độ tuổi 40 thật sự rất khó khăn, nhất là với những người lần đầu làm mẹ. Hãy thực hiện theo những hướng dẫn cách chăm sóc bà bầu tuổi 40 dưới đây, chắc chắn đây sẽ là bí kíp giúp mẹ bầu duy trì một thai kỳ khỏe mạnh và an toàn.

    Chú ý đến chế độ dinh dưỡng

    Chú ý một chế độ dinh dưỡng cân bằng giữa các nhóm chất. Đặc biệt tăng cường chất xơ và vitamin, hạn chế tinh bột, đường và tất cả những thực phẩm làm tăng nguy cơ tiểu đường và cao huyết áp.

    Cách chăm sóc bà bầu tuổi 40 khỏe mạnh và an toàn là chị em phải chú ý đến chế độ dinh dưỡng

    Bạn cũng nên chọn các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhất, lành mạnh nhất. Cùng với chế độ ăn uống khoa học, bạn cũng cần theo dõi cân nặng.

    Ngoài ra, giống như những phụ nữ mang thai hoặc đang cố gắng để có thai khác, phụ nữ tuổi 40 cũng nên tránh rượu, thuốc lá, ma túy, thịt chưa nấu chín, cá có lượng thủy ngân cao.

    Thường xuyên tập thể dục

    Tập thể dục thường xuyên để giúp cơ thể “đốt” năng lượng thừa. Theo các chuyên gia, càng lớn tuổi, khả năng chuyển hóa chất dinh dưỡng của cơ thể càng giảm. Vận động sẽ giúp tăng cường khả năng chuyển hóa, giúp thai nhi có đủ dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển. Bà bầu có thể đi bộ nhẹ nhàng, tập yoga…

    Cách chăm sóc bà bầu tuổi 40 khỏe mạnh và an toàn là chị em phải chú ý thường xuyên tập thể dục

    Thăm khám bác sỹ thường xuyên

    Khi có thai, phụ nữ tuổi 40 nên bắt đầu tìm một bác sĩ sản khoa riêng để chăm sóc, theo dõi sức khỏe của bạn cũng như sức khỏe của bé định kì.

    Đừng cho bác sĩ leo cây, nhất là 3 buổi khám thai quan trọng ở tuần 11 – 14, tuần 21 -24 và tuần 30 – 32 của thai kỳ. Những buổi khám thai là tiền đề để bác sĩ phát hiện những bất thường ở thai nhi hoặc vấn đề sức khỏe mẹ bầu. Từ đó, bác sĩ sẽ cân nhắc và đưa ra hướng giải quyết hợp lý trong từng trường hợp.

    Khi có nguy cơ biến chứng thai kì, chị em nên thận trọng khi cơ thể xuất hiện các dấu hiệu: Chảy máu âm đạo không rõ nguyên nhân, đau bụng, vùng chậu, sưng nặng, chuột rút ở chân, đau đầu nghiêm trọng hoặc kéo dài, ngất xỉu, khó thở, đau ngực và thai nhi ít máy, thì ngay lập tức phải đến bác sĩ.

    Cách chăm sóc bà bầu tuổi 40 khỏe mạnh và an toàn là chị em phải chú ý thăm khám bác sỹ định kỳ

    Xem thêm: Những điều phụ nữ cần lưu ý khi muốn sinh con khỏe mạnh sau tuổi 35

    Đặc biệt, phụ nữ bị trầm cảm hoặc lo âu nghiêm trọng trong thời kì mang thai cũng nên tìm kiếm sự giúp đỡ của một chuyên gia sức khỏe tâm thần.

    Ngoài ra, phụ nữ ở độ tuổi 40 có thể cải thiện để có một thai kỳ khỏe mạnh. Trước khi quyết định mang thai ở tuổi này, bạn cần chuẩn bị đầy đủ điều kiện, đảm bảo bạn đang ở trong tình trạng sức khỏe tốt nhất có thể để duy trì một thai kì an toàn.

    Với những chia sẻ trong bài viết này, phần nào giúp chị em nắm được cách chăm sóc bà bầu tuổi 40 sao cho khỏe mạnh và an toàn nhất.

    Quảng cáo: Gợi ý những mẫu tủ sắt văn phòng của Hòa Phát giá rẻ, bền đẹp.

    tủ sắt văn phòng của Hòa Phát

    Vui lòng đánh giá bài viết
    Share.

    Comments are closed.