Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

    0972434351tvnseos@gmail.comZalo

    Những yếu tố quan trọng trong bảo quản bia thủ công

    0

    Cập nhật vào 16/09

    Sự thành bại của một mẻ bia, cần dựa trên nhiều yếu tố, trong đó có phương pháp bảo quản bia. Bạn có phải là người sành bia? Bạn đã biết cách để giữ bia luôn tươi ngon chưa?

    Bảo quản bia như thế nào là đúng cách
    Bảo quản bia như thế nào là đúng cách

    1.Nhiệt độ bảo quản bia thủ công

    Nhiệt độ là yếu tố cực kỳ quan trọng. Bởi chúng quyết định đến vị của bia thủ công. Đa phần, bia thủ công đựng ở trong keg là dạng bia chưa được thanh trùng. Vậy nên, bạn cần phải giữ keg ở nhiệt độ thấp. Từ thời điểm cho bia vào keg cho đến khi uống hết, bạn cần phải duy trì nhiệt độ thích hợp để “bảo vệ” mẻ bia của bạn.

    Nhiệt độ thích hợp bảo quản bia thường là 3.33 độ C
    Nhiệt độ thích hợp bảo quản bia thường là 3.33 độ C

    Nếu nhiệt độ cao hơn mức cho phép, lượng carbon dioxide được giải phóng nhanh chóng làm bọt tăng lên nhiều. Điều đó khiến cho mẻ bia của bạn nhiều bọt hơn thông thường, làm bia bị mất hương vị. Ngược lại, nếu như nhiệt độ thấp hơn quy định, vị bia sẽ bị nhạt vì hương vị thực sự không thể thoát ra ngoài.

    Nhiệt độ tối ưu để bảo quản và thưởng thức bia thủ công là 38°F (tương đương 3.33°C), nhất là đối với dòng Ales.

    2.Áp suất bảo quản bia thủ công

    Tương tự như nhiệt độ, áp suất cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng bia thủ công. Nếu bảo quản bia thủ công ở mức áp suất quá cao hoặc quá thấp, tất cả vị và đặc tính của bia sẽ bị biến đổi.

    Khi áp suất quá thấp, những lần rót bia khỏi keg đầu tiên sẽ bị quá nhiều bọt và lượng bia còn lại vị sẽ rất nhạt. Mặt khác, khi áp suất quá cao thì sẽ khiến tốc độ xả bia ra khỏi keg nhanh hơn bình thường, làm tăng lượng bọt trong bia.

    Có nhiều dòng bia thủ công khác nhau
    Có nhiều dòng bia thủ công khác nhau

    Có một thực tế là mỗi một dòng bia khác nhau thì mức áp suất phù hợp sẽ khác nhau. Vậy nên, mỗi khi bạn tự ủ bia hoặc mua bia thủ công về, bạn nên tìm hiểu thật kỹ thông tin để bảo quản cho đúng.

    Như vậy để đảm bảo hương vị trọn vẹn của bia thủ công cần lưu ý hai yếu tố nhiệt độ và áp suất lưu trữ. Khi đảm bảo 2 yếu tố này trong quá trình bảo quản bia thủ công, hương thơm và vị của bia sẽ được duy trì. Tại nhà hàng bia thủ công- Bia Sành Điệu, tất cả bia thủ công đều được bảo quản trong nhiệt độ áp suất nghiêm ngặt đảm bảo đủ đầy những hương vị thơm ngon nhất của từng loại bia.

    Bia Sành Điệu,

    Hotline: 0946261362

    Address: 13 Lô 12B, Trung Yên 3, Trung Hòa, Cầu Giấy

     

    5/5 - (1 bình chọn)
    Share.

    Comments are closed.