Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

    0972434351tvnseos@gmail.comZalo

    Tầm quan trọng của Sắt và Kẽm dành cho bà bầu

    0

    Cập nhật vào 16/05

    Thời kỳ mang thai là một trong những thời kỳ quan trọng của bà bầu. Trong những tháng thai kỳ, phụ nữ cần bổ sung nhiều dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển của thai nhi. Trong số những dưỡng chất thiết yếu, chúng ta không thể không kể đến bộ đôi Sắt và Kẽm. Vậy cụ thể khi nào cần bổ sung Sắt và Kẽm cho bà bầu? Phải bổ sung Sắt và Kẽm cho bà bầu đúng cách như thế nào?

    I. Bổ sung Sắt (Fe) dành cho bà bầu

    1. Tầm quan trọng của Sắt đối với bà bầu

    Sắt tham gia vào quá trình hình thành hồng cầu và quá trình cấu tạo nên một loại enzyme của hệ miễn dịch. Trong giai đoạn thai kỳ, bà bầu cần bổ sung máu gấp nhiều lần so với bình thường. Máu dùng để đi nuôi cơ thể và cần cho sự phát triển toàn diện về thể chất và trí não của thai nhi. Bên cạnh đó, Sắt biến đổi chất Beta Carotene trở thành vitamin A và tạo ra Collagen giúp các mô cơ thể liên kết lại với nhau.

    Giai đoạn mang thai cũng là lúc hệ miễn dịch của phụ nữ suy yếu nhất, rất dễ bị tấn công bởi các vi khuẩn và vi rút gây hại. Chính vì vậy, việc củng cố hệ miễn dịch cho bà bầu là vô cùng quan trọng. Do đó, sắt đóng một vai trò thiết yếu, không thể thiếu đối với bà bầu.

    Các bác sĩ khuyến cáo, bà bầu cần bổ sung các dưỡng chất cần thiết, đặc biệt là Sắt (Fe). Nếu thiếu Sắt, bà bầu có nguy cơ bị sinh non, nhiễm trùng hậu sản, băng huyết sau sinh, suy nhược cơ thể trầm trọng,… Không chỉ ảnh hưởng đến người mẹ, bé nếu thiếu Sắt khi sinh ra sẽ bị thiếu máu, suy dinh dưỡng, thể trạng yếu. Khi lớn lên, trẻ bị thiếu Sắt sẽ chậm phát triển về thể chất và trí não hơn so với bình thường.

    2. Phải bổ sung Sắt cho bà bầu đúng cách như thế nào?

    Theo nghiên cứu khoa học, phụ nữ ước tính cần Sắt khoảng 50% trong thời kỳ mang thai, tức là 30 – 50mg/ngày. Đặc biệt trong 3 tháng đầu tiên thai kỳ, phụ nữ cần từ 60 – 100mg/ngày để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé.

    Tầm quan trọng của Sắt và Kẽm dành cho bà bầu

    Bổ sung đầy đủ Sắt cho bà bầu đặc biệt 3 tháng đầu và 3 tháng cuối thai kỳ

    Khi cơ thể mẹ phát triển, số lượng máu trong cơ thể mẹ cũng phát triển, đặc biệt là 3 tháng cuối thai kỳ. Để sản xuất các tế bào máu, cơ thể người mẹ sẽ cần bổ sung sắt để tạo hemoglobin – một phần của các tế bào máu đỏ mang oxy. Ngoài ra, em bé đang phát triển sẽ lấy tất cả các chất sắt mà em bé cần từ mẹ, bất kể là bà mẹ đang có sẵn bao nhiêu trong cơ thể, em bé sẽ lấy bấy nhiêu. Đến cuối của thai kỳ, em bé sẽ được lưu trữ chất sắt của 6 tháng đầu tiên của cuộc sống. Bởi vì những thay đổi như thế này, bà mẹ mang thai nên chú ý tình trạng thiếu máu và chất sắt trong cơ thể.

    Bà bầu nên bổ sung các thực phẩm giàu Sắt bao gồm:

    • Thịt đỏ như thịt bò
    • Gan
    • Lòng đỏ trứng
    • Trái cây khô: mơ, mận khô, nho khô, quả sung,…
    • Các loại rau xanh giàu chất Sắt như: rau bina, cải lá xanh, cải xoăn, bông cải xanh,…
    • Cá hồi, cá ngừ
    • Các loại đậu
    • Động vật có vỏ, thân mềm như tôm, cua,…

    Ngoài ra, nếu chế độ ăn không đủ đáp ứng lượng Sắt cung cấp cho bà bầu, bạn có thể bổ sung ngoài bằng Sắt dạng viên uống. Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu kỹ và hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

    II. Bổ sung Kẽm dành cho bà bầu

    1. Tầm quan trọng của Kẽm đối với bà bầu

    Kẽm (Zn) là một khoáng chất thiết yếu và quan trọng đối với nhiều chức năng sinh học. Đặc biệt, kẽm tham gia tổng hợp protein, phân chia tế bào và chuyển hóa axit nucleic. Trong quá trình mang thai, em bé của bạn phát triển từ một tế bào đơn lẻ, phát triển thành một cơ thể hoàn chỉnh từ hàng nghìn tỷ tế bào. Kẽm đóng vai trò quan trọng, tham gia vào hầu hết các quá trình chuyển hóa của cơ thể, ở 80 loại enzym. Kẽm còn đặc biệt là chất xúc tác hình thành cấu trúc chuỗi DNA.

    Song song đó, việc bổ sung đầy đủ Kẽm trong thời gian thai kỳ sẽ mang lại nhiều ích lợi như:

    • Góp phần làm cân bằng nội tiết tố nữ.
    • Đảm bảo cho sự phát triển não bộ của bé ngay từ trong bụng mẹ.
    • Duy trì một lượng kháng thể khỏe mạnh, giúp ổn định và bảo vệ hệ miễn dịch của mẹ và bé yêu.
    • Giúp mẹ bầu hạn chế các tình trạng: tăng huyết áp do thai nghén, chuyên dạ sinh non, chuyển dạ kéo dài hay băng huyết sau sinh.
    • Cải thiện khứu giác và vị giác, giúp mẹ bầu ăn ngon miệng hơn và giảm bớt tình trạng chán ăn, nghén khi mang thai.
    • Kháng khuẩn, kháng viêm, ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng bên trong tử cung.
    • Giúp làm lành nhanh hơn các vết thương, vết mổ sau sinh.

    2. Phải bổ sung Kẽm cho bà bầu đúng cách như thế nào?

    Trước khi có ý định bổ sung Kẽm, bà bầu cần tìm hiểu kỹ cần bổ sung bao nhiêu là đủ và phù hợp. Bởi lẽ ở mỗi độ tuổi khác nhau, độ tuổi và giai đoạn thai kỳ khác nhau, cơ thể của bà bầu và thai nhi sẽ cần một lượng Kẽm khác nhau. Nếu cung cấp thừa Kẽm có thể gây độc cho thai nhi, cơ thể của bé sau khi sinh ra có thể bị chậm phát triển.

    Tầm quan trọng của Sắt và Kẽm dành cho bà bầu

    Bổ sung đầy đủ Kẽm cho bà bầu trong suốt thai kỳ để đảm bảo sức khỏe mẹ và bé

    Dưới đây là liều lượng được khuyến cáo:

    • Đối với phụ nữ mang thai từ 18 tuổi trở xuống: 12 miligam.
    • Đối với phụ nữ mang thai từ 19 tuổi trở lên: 11 miligam.
    • Đối với một phụ nữ cho con bú từ 18 tuổi trở xuống: 13 miligam.
    • Đối với phụ nữ cho con bú từ 19 tuổi trở lên: 12 miligam.Lưu ý:

    Phụ nữ mang thai và cho con bú trên 18 tuổi không nên dùng quá 40 mg/ngày.

    Phụ nữ mang thai và cho con bú từ 14 – 18 tuổi không nên dùng quá 34 mg/ngày.

    Các loại thực phẩm giàu Kẽm cho bà bầu và thai nhi được khuyên dùng:

    • Hàu
    • Gan
    • Thịt bò, thịt cừu
    • Các loại hạt: hạt vừng, hạt bí ngô, lạc…
    • Sô cô la đen
    • Các loại quả khô và thảo mộc khô

    Ngoài các thực phẩm nêu trên, bà bầu nên bổ sung Kẽm bên ngoài ở dạng viên uống. Tuy nhiên, bà bầu cần tìm hiểu kỹ và hỏi ý kiến từ bác sĩ để được chỉ dẫn trước khi sử dụng.

    Có thể thấy, bộ đôi Sắt và Kẽm đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với bà bầu và thai nhi. Sắt và Kẽm tham gia vào quá trình phát triển thể chất và trí não của bé trong suốt thai kỳ. Bộ đôi dưỡng chất giúp bà bầu tăng cường đề kháng, hệ miễn dịch, ngăn ngừa các nguy cơ gặp phải trong và sai thai kỳ. Chính vì vậy việc tìm hiểu kỹ lưỡng và bổ sung kịp thời, đầy đủ Sắt và Kẽm là vô cùng cần thiết đối với bà bầu.

    Một trong những sản phẩm được các chuyên gia khuyến cáo dành cho phụ nữ nói chung và phụ nữ mang thai nói riêng là GOTOWOMEN TW3. Sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên, kết hợp các các vitamin và khoáng chất thiết yếu, trong đó nổi bật là Sắt và Kẽm. GOTOWOMEN TW3 an toàn, lành tính và lành tính, không gây tác dụng phụ, đem lại hiệu quả lâu dài, bền vững, hướng đến sức khỏe cơ thể toàn diện.

    GOTOWOMEN TW3 là sự kết hợp tổng hòa giữa bài thuốc cổ phương và y học hiện đại. Sản phẩm được sản xuất bởi Công ty Cổ phần Dược phẩm Trung ương 3 – đơn vị với hơn 60 năm kinh nghiệm trong ngành bảo vệ sức khỏe. Bên cạnh đó, GOTOWOMEN TW3 được phân phối độc quyền bởi Công ty TNHH Dược phẩm GOTO Việt Nam – đơn vị vinh dự nhận Huy chương vàng giải thưởng vì sức khỏe cộng đồng do Hiệp hội TPCN Việt Nam trao tặng năm 2017.

    Tầm quan trọng của Sắt và Kẽm dành cho bà bầu

    Để đảm bảo về nguồn gốc xuất xứ và chất lượng sản phẩm, vui lòng liên hệ:

    5/5 - (1 bình chọn)
    Share.

    Comments are closed.