Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

    0972434351tvnseos@gmail.comZalo

    Chọn gia sư cho học sinh lớp 2, cha mẹ cần lưu ý gì?

    0

    Cập nhật vào 09/01

    Để có thể tìm được gia sư tốt cho con, cha cần xác định rõ tâm lý, khả năng của con mình, cũng như tìm đến trung tâm gia sư chất lượng.

    Khi trẻ bắt đầu lên lớp 2, có rất nhiều kiến thức mới cần tiếp thu như biết đọc biểu cảm các đoạn văn dài với thái độ tự tin, không lắp bắp, biết đọc số đến 100 hay biết các phép cộng trừ đơn giản… Thế nên việc thuê gia sư để giúp trẻ biết những kiến thức cần thiết rất quan trọng khi trẻ đang trong độ tuổi phát triển.

    Gia sư có thể là giáo viên hoặc sinh viên nhưng cần đáp ứng các tiêu chí sau:

    Chọn những trung tâm thuê gia sư uy tín, chất lượng

    Việc đầu tiên khi tìm gia sư dạy lớp 2 là phải chọn gia sư ở những trung tâm uy tín hoặc chọn trung tâm qua giới thiệu của bạn bè, người thân. Chọn lựa những trung tâm uy tín khiến bạn an tâm hơn về cách giảng dạy hay độ đáng tin cậy của gia sư hơn.

    Chọn những trung tâm thuê gia sư uy tín, chất lượng
    Chọn những trung tâm thuê gia sư uy tín, chất lượng

    Phụ huynh nên lựa chọn tại các trung tâm gia sư uy tín, để đảm bảo an toàn và chất lượng gia sư tốt vì:

    – Bạn sẽ được tư vấn về lộ trình học cho trẻ, phương pháp học phù hợp cho từng bé.

    – Trung tâm cam kết chất lượng gia sư và kết quả học tập của con bạn.

    – Bạn có thể kiểm soát được lý lịch gia sư.

    – Có thể lựa chọn dịch vụ gia sư phù hợp với nhu cầu và điều kiện kinh tế của gia đình.

    ==> Các bậc phụ huynh có thể tham khảo trung tâm gia sư lớp 2 tại đường dẫn https://giasuviet.com.vn/gia-su-lop-2.html

    Hiểu tâm lý của con em mình

    Sau khi đã trải qua lớp 1, các em cũng ít nhiều thể hiện được sự hứng thú đối với việc học tập. Các bậc phụ huynh cần quan tâm quan sát biểu hiện của các em nhiều hơn, bảng thành tích học tập của trẻ để từ đó tìm gia sư cho phù hợp.

    Hiểu tâm lý của con em mình trước khi chọn gia sư cho học sinh lớp 2
    Hiểu tâm lý của con em mình trước khi chọn gia sư cho học sinh lớp 2

    Nếu như bạn thấy con học tốt và có biểu hiện thích thú với việc học, điều đó thật may mắn vì bạn chỉ cần chú tâm vào việc tìm gia sư giỏi để trau dồi cho con mình về kiến thức. Nhưng nếu con có thành tích học tập không được tốt và không thích thú với việc học, bạn cần phải tìm được gia sư phù hợp với trẻ, có khả năng tạo hứng thú học cho trẻ

    Nói chuyện với con em mình sau buổi dạy đầu tiên

    Sau buổi đầu tiên, trẻ đã được tiếp xúc với giáo viên, các bậc phụ huynh hãy hỏi cảm nhận của con em mình đói với gia sư mới. “Con có thích thầy/cô đó không?”, “Thầy/cô đó có giúp con tập trung học không?” Hay “Con có hiểu những điều thầy/cô đó dạy không?”… Hãy trò chuyện với con bạn về tất cả mọi thứ liên quan đến buổi dạy và lắng nghe chúng nói ra cảm nhận của mình. Nếu trẻ không thích vì một lý do nào đó như thầy/cô ấy khó tính quá, hay thầy/cô ấy dạy con không hiểu, bạn cần xem xét lại, nói chuyện với gia sư và nếu cần thiết thì phải đổi gia sư.

    Nói chuyện với bé sau buổi dạy đầu tiên khi lựa chọn gia sư cho học sinh lớp 2
    Nói chuyện với bé sau buổi dạy đầu tiên khi lựa chọn gia sư cho học sinh lớp 2

    Nhưng khi lắng nghe con nói, bạn phải chọn lọc ra đâu là lý do chính đáng do con đưa ra. Bạn không thể nói gia sư đó không tốt, không hợp với con chỉ vì gia sư nghiêm khắc đối với con bạn. Thế nên bạn cần phải xem xét thật kỹ khi lắng nghe con bạn nói.

    Trò chuyện với gia sư

    Ngoài việc lắng nghe con bạn cảm nhận thì cũng phải lắng nghe gia sư nhận xét về con mình. Gia sư có thể sẽ chỉ ra được các ưu điểm hay khuyết điểm về mặt học tập và kỹ năng của trẻ, giúp bạn nắm bắt được tình hình học của con em mình. Từ đó bạn có thể định hướng cho trẻ tốt hơn rất nhiều

    Trò chuyện với gia sư khi chọn gia sư cho bé lớp 2
    Trò chuyện với gia sư khi chọn gia sư cho bé lớp 2

    Đồng thời bạn cũng nên nói rõ mục đích của bạn khi cho con học với gia sư cho gia sư nghe. Việc đó cũng giúp gia sư dễ hiểu được trẻ, từ đó có phương pháp dạy tốt hơn

    Chú ý cần thiết khi thuê gia sư toán và tiếng việt cho học sinh lớp 1

    Chương trình học toán, tiếng việt lớp 1 không quá khó, nhưng việc đào tạo và hướng dẫn học sinh lớp 1 lại cực kỳ khó. Do vậy, gia sư không chỉ có chất lượng chuyên môn mà cần có một sự kiên trì và phương pháp dạy hiệu quả mới hướng dẫn các bé học hiệu quả. Bạn đọc xem thêm: Ghi nhớ quan trọng khi lựa chọn gia sư cho học sinh lớp 1

    Các lưu ý quan trọng khác

    – Gia sư cần có giọng nói chuẩn, không nói ngọng, không sai chính tả và chữ viết phải đẹp. Đó là yêu cầu cần thiết để làm gương và hướng dẫn trẻ học hiệu quả.

    – Gia sư cần nhiệt tình, kiên trì với trẻ. Bởi trẻ lớp 2 thường rất khó bảo, mất tập trung nên việc tiếp thu bài chậm.

    Gia sư cần kiên trì để hỗ trợ và dạy bé học cẩn thận

    – Gia sư cần có tính thật thà, trung thực, nhân cách tốt ảnh hưởng đến sự hình thành nhân cách và tâm lý của trẻ khá nhiều. Đặc biệt giảm thiểu rủi ro đáng tiếc như: bạo hành, lôi kéo, doạ dẫm bé.

    – Nên lựa chọn gia sư có thể giảng dạy lâu dài, theo sát bé trong quá trình học.

    Trên đây là các điều cha mẹ cầu lưu ý khi thuê gia sư cho con học lớp 2. Lớp 2 có thể còn khá dễ và trẻ hoàn toàn có thể tự tiếp thu được nhưng bạn cũng không được lơ là. Cha mẹ cần phải thật cẩn trọng trong việc chọn gia sư để con mình có được thành tích tốt nhất.

    Vui lòng đánh giá bài viết
    Share.

    Comments are closed.