Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

    0972434351tvnseos@gmail.comZalo

    Dạy giới tính cho học sinh cấp 3 cần lưu ý những gì?

    0

    Cập nhật vào 04/01

    Giáo dục giới tính cho con là điều rất cần thiết bởi con sẽ biết cách bảo vệ mình khỏi những điều xấu. Những năm gần đây bạn cũng thấy báo đài nói rất nhiều về những vụ hiếp dâm hay xâm hại tình dục. Đối với con ở cấp 3 việc giáo dục giới tính vẫn là điều cần thiết tuy nhiên cha mẹ cần lưu ý một vào điều sau đây.

    Tại sao phải giáo dục giới tính cho con?

    Tò mò luôn là bản năng của con người do đó chúng ta không thể ngăn được con mình tìm hiểu về nhiều thứ trong thực tế cuộc sống, nhất là trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như hiện nay. Chỉ cần gõ 1 từ khóa là tất cả những thông tin sẽ xuất hiện trên màn hình máy tính hay điện thoại, điều quan trọng là không phải thông tin nào cũng đúng sự thật. Vì vậy, để con không có những suy nghĩ sai lệch về giới tính thì cha mẹ cần giáo dục giới tính cho con một cách phù hợp nhất với tính cách vốn có của trẻ.

    Giáo dục giới tính luôn cần thiết trong mọi lứa tuổi, tốt nhất là bạn nên bắt đầu dạy giới tính cho trẻ ngay từ khi còn nhỏ khi mà con có nguy cơ bị xâm hại về tình dục. Và với mỗi giai đoạn thì có những cách giáo dục khác nhau, đối với những trẻ đã lên cấp 3 thì nhận thức của chúng có rất nhiều khác biệt và khi giáo dục giới tính cho con ở lứa tuổi này các bậc cha mẹ phải lưu ý một vài điều đặc biệt.

    Những lưu ý khi dạy giới tính cho học sinh cấp 3

    1. Dạy con cách vệ sinh vùng kín của mình

    Nói cho con biết cách tự vệ sinh vùng kín của mình. Nếu việc rửa ráy diễn ra thường xuyên thì không cần kỳ cọ phần kín quá nhiều, vì trong đó có chứa những vi khuẩn có lợi sẽ giúp con giữ an toàn vùng kín. Nếu rửa ráy quá kỹ sẽ làm chết những vi khuẩn này và dẫn đến nguy cơ gây ra viêm nhiễm cho các con.

    Nên dạy con cách vệ sinh vùng kín đúng
    Nên dạy con cách vệ sinh vùng kín đúng

    2. Dạy cho con biết tất cả các vấn đề liên quan đến giới tính rõ ràng

    Cha mẹ cần dạy con thật sâu và hoàn chỉnh về tất cả các vấn đề lệch lạc giới tính, vấn đề có thai và phá thai, các biện pháp phòng tránh thai khi quan hệ, ảnh hưởng của việc yêu sớm, nói về phim sex: các tác hại của phim sex, nên hay không nên xem sex, các vấn đề về xâm hại tình dục và những vấn đề khác.

    Xem thêm: Bí quyết làm bài thi trắc nghiệm môn Vật Lý đạt điểm cao

    3. Trả lời rành mạch các câu hỏi của con về giới tính

    Khi con tò mò và có các câu hỏi về giới tính cho cha mẹ thì cha mẹ cần trả lời thẳng thắn và trung thực. Nếu chưa rõ thì cha mẹ có thể tìm hiểu vấn đề này theo hướng nghiên cứu khoa học để dễ dàng giải thích cho con một cách rõ ràng. Việc trả lời của bạn sẽ làm con cảm thấy vấn đề này không quá nhạy cảm và không cảm thấy bị kích thích. ngược lại nếu bạn cứ ậm ừ không trả lời thì con sẽ càng tò mò hơn về sự không rõ ràng này và tự tìm hiểu dẫn đến một số suy nghĩ sai lệch.

    4. Dạy con tránh quan hệ tình dục sớm

    Cha mẹ cần để con tránh xa phim sex và quan hệ tình dục sớm, để làm được thì tốt nhất các bạn nên cho con biết rõ những hậu quả mà nó để lại. Cho con xem những hình ảnh và tin tức cụ thể mang tính thuyết phục, có như vậy thì con mới nhận thức được kết quả của những hành vi không nên đó.

    Dạy cho con hậu quả của việc quan hệ tình dục sớm
    Dạy cho con hậu quả của việc quan hệ tình dục sớm

    5. Luôn là người bạn thân thiết của con trong chuyện tình cảm

    Ở lứa tuổi này trẻ đã biết và có tình cảm đực biệt với những bạn khác giới vì vậy có rất nhiều điều mà con cần những lời khuyên đúng đắn nhất. Cha mẹ phải biết cách làm bạn với con để luôn lắng nghe những tâm sự, chia sẻ, mong muốn của trẻ để dễ dàng hiểu con hơn cũng như giúp con vượt qua giai đoạn dậy thì khó khăn.

    ==> Nếu các bậc phụ huynh muốn tìm gia sư dạy giỏi để giúp con có thể vượt qua kì thi tốt nghiệp THPT có thể tham khảo địa chỉ trung tâm gia sư hàng đầu Hà Nội tại https://www.facebook.com/giasuviet.hn

    Cha mẹ hãy luôn là bạn để con có thể chia sẻ những điều thầm kín
    Cha mẹ hãy luôn là bạn để con có thể chia sẻ những điều thầm kín

    Học sinh cấp 3 đã không còn là trẻ con và việc dạy dỗ cũng không còn dễ dàng. Do đó các bậc cha mẹ cần chú ý nhiều hơn nữa trong việc giáo dục trẻ đặc biệt là về việc dạy giới tính cho trẻ.

    Vui lòng đánh giá bài viết
    Share.

    Comments are closed.