Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

    0972434351tvnseos@gmail.comZalo

    Những lưu ý quan trọng dành cho mẹ bầu khi thai nhi 10 tuần tuổi

    0

    Cập nhật vào 12/05

    Mang thai tuần thứ 10 các mẹ bầu đã gần như vượt qua thời kỳ ốm nghén, đồng thời thai nhi cũng có sự phát triển khá đầy đủ. Vậy khi thai nhi 10 tuần tuổi các mẹ cần lưu ý những gì?

    Lưu ý dành cho mẹ bầu khi thai nhi 10 tuần tuổi

    Ở tuần thứ 10 cơ thể người mẹ cũng có nhiều sự thay đổi nên cần được chăm chu đáo, đảm bảo cho sự phát triển của thai nhi và sức khỏe của mẹ. Vậy khi thai nhi tuần thứ 10 mẹ cần biết những lưu ý gì để bé có sự phát triển tốt ngay từ khi còn trong bụng mẹ?, Cùng tham khảo bài viết để có những thông tin hữu ích nhé!

    Sự phát triển của thai nhi tuần thứ 10

    Những lưu ý quan trọng dành cho mẹ bầu khi thai nhi 10 tuần tuổi

    Bước vào tuần thứ 10, thai nhi đã có khích thước dài khoảng 3,1 cm và cân nặng khoảng 4g. Các cơ quan chức năng quan trọng của bào thai tiếp tục xuất hiện và hoàn thiện chức năng. Lúc này, các ngón tay của thai nhi lúc này đã có thể tách rời và móng tay, móng chân bắt đầu xuất hiện.

    Điều đặc biệt đáng chú ý khi thai nhi 10 tuần tuổi, chân tay của bé có thể uốn cong. Bé có thể tự do co duỗi cổ tay, cổ chân một cách thoải mái, cột sống của bé nhìn thấy được qua lớp da mờ, dây thần kinh cột sống đang bắt đầu căng ra từ tủy sống. Bộ phận sinh dục tiếp tục hình thành, tuy nhiên, thai nhi tuần thứ 10 bác sĩ vẫn chưa thể xác định được rõ giới tính thông qua siêu âm.

    Tóc và lông tơ của bé bắt đầu phát triển trên da. Chồi răng lúc này cũng đã xuất hiện, mí mắt của bé vẫn còn khép. Trán phình to hơn ra so với chiếc đầu bé của thai nhi. Phần đầu của thai nhi dài bằng nửa chiều dài của cơ thể và bộ não của bé cũng đang phát triển và nằm rất cao trên đầu.

    Sự thay đổi của cơ thể mẹ khi mang thai tuần thứ 10

    Những lưu ý quan trọng dành cho mẹ bầu khi thai nhi 10 tuần tuổi

    Thai nhi 10 tuần tuổi, do kích thước vẫn chưa to lắm nên các mẹ bầu trông bên ngoài vẫn chưa ra dáng một bà bầu nhưng cảm giác ốm nghén, mệt mỏi đã rất rõ. Những cảm giác này không nhất thiết vào buổi sáng mà có thể vào bất kỳ lúc nào trong ngày.

    Khi bắt đầu mang thai, đặc biệt 10 tuần đầu, nhiều chị em cảm thấy đau đầu và các vấn đề liên quan đến lưng như đau dây thần kinh tọa, đau mỏi nhức lung,… hay mắc các bệnh về viêm nhiễm phụ khoa. Bất cứ khi nào bạn thấy có dấu hiệu của các bệnh này, hãy nghĩ tới những liệu pháp điều trị tự nhiên mà bạn có thể áp dụng để không tác dụng phụ, ảnh hưởng xấu đến mẹ và thai nhi.

    Thời gian này, các mẹ cần tích cực cận động luôn, bởi vận động đồng nghĩa với sức khỏe thai kỳ tốt và dễ chuyển dạ cũng như hồi phục sau sinh. Lưu ý không nên tập quá sức, hãy chọn cho mình những chương trình tập luyện an toàn, phù hợp và không làm toát nhiều mồ hôi sau tập.

    Đây mới là giai đoạn đầu thai kỳ nhưng khi ngồi và làm việc, các mẹ nên chú ý và cẩn thận như một bà bầu ở những tháng cuối để đảm bảo an toàn cho thay nhi.

    Những điều mẹ bầu cần biết và lưu ý khi mang thai tuần thứ 10

    Những lưu ý quan trọng dành cho mẹ bầu khi thai nhi 10 tuần tuổi

    Mẹ bầu cần phải tăng cân, mức cân bình thường phải tăng từ 11 đến 16kg trong suốt thai kỳ. Cân nặng của bạn sẽ thể hiện cho bác sỹ của bạn biết tình trạng sức khỏe của bạn và con bạn. Bởi vậy, các mẹ cần bổ sung thêm khoảng 300 calo vào chế độ ăn uống mỗi ngày. Hoặc cũng có thể lựa chọn đồ ăn nhẹ lành mạnh như sữa chua và trái cây để tăng lượng canxi, đồng thời giúp bạn đảm bảo được lượng vitamin cũng như các khoáng chất cần thiết tốt cho mẹ và bé. Tuy nhiên, để tăng cân và tốt cho thai nhi, các mẹ cần luyện tập và ăn uống cần được lên kế hoạch, tránh ăn vặt sẽ giúp bạn điều chỉnh cân nặng của mình tốt hơn. Hãy tỉnh táo trong việc lựa chọn thực phẩm các mẹ nhé!

    Tham gia các hoạt động cộng đồng

    Khi thai nhi 10 tuần thổi hoặc suốt quá trình mang thai, sinh đẻ, các mẹ hãy trò chuyện với tất cả các bà mẹ khác. Để từ đó, nhận được các lời khuyên, các thong tin hữu ích của những người đã từng trải qua thời gian như mình. Hẳn bạn sẽ thấy ngạc nhiên và thú vị khi thấy rằng tất cả những tình trạng sức khỏe của bạn và bé đều rất điển hình và phổ biến ở các bà bầu.

    Cần lưu tâm một số điều

    Những lưu ý quan trọng dành cho mẹ bầu khi thai nhi 10 tuần tuổi

    Thời gian thai nhi tuần thứ 10, các mẹ thăm khám và siêu âm để nắm bắt tình hình phát triển của con. Chẳng may, siêu âm phát hiện bé mắc hội chứng Down, các mẹ đừng lo lắng và hãy thực hiện ở giai đoạn này là: Luôn tăng cường rau quả trong chế độ dinh dưỡng, ngay cả khi bạn không hề thấy hứng thú. Một điều cần lưu ý trong thời gian này, phát hiện chảy máu hay đau bụng có thể là những dấu hiệu đe dọa sẩy thai, bạn cần thăm khám bác sỹ ngay để có những biện pháp kịp thời.

    Thăm khám bác sỹ

    Giai đoạn thai nhi 3 tháng tuổi, các mẹ cần khám đi khám thai và có thể nghe được nhịp tim của bé bằng ống nghe Doppler – một thiết bị siêu âm cầm đặt trên bụng của mẹ. Ngoài ra, cần kiểm tra lấy mẫu lông nhung màng đệm (CVS) thường được thực hiện giữa tuần 10 và 12 giúp kiểm tra các bất thường về di truyền.

    Các lưu ý khác

    Thời điểm thai nhi 10 tuần tuổi, nếu bạn vẫn mặc vừa những quần áo thời điểm trước khi có bầu thì cũng đừng ngạc nhiên, bụng bầu của bạn mới ở giai đoạn đầu mà và nó sẽ thay đổi rất nhanh. Bạn hãy lụa chọn mặc những trang phục thật thoải mái.

    Nên mặc đồ cotton cho những tháng mùa hè nóng bức. Tuyệt đối không mặc các chất có pha polyester, không chỉ gây bí mà còn có thể gây mẩn ngứa.

    Khi đi sắm quần áo, hãy chọn các trang phục dành cho các bà bầu với cạp quần có thể điều chỉnh được.
    Có thể thoải mái đi giày miễn là giày gót thấp hoặc gót bệt.

    Trên đây là những lưu ý khi thai nhi 10 tuần tuổi. Chúc sức khỏe mẹ bầu và thai nhi luôn mạnh khỏe!

    Xem thêm: Mẹ bầu mang thai 10 tuần tuổi nên ăn gì và kiêng gì?

    5/5 - (1 bình chọn)
    Share.

    Comments are closed.