Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

    0972434351tvnseos@gmail.comZalo

    Phụ nữ mang thai 3 tháng đầu có quan hệ được không?

    0

    Cập nhật vào 18/11

    Giai đoạn 3 tháng đầu thai kỳ phụ nữ hoàn toàn có thể quan hệ tình dục bình thường nhằm thỏa mãn nhu cầu sinh lý. Việc quan hệ thời kỳ này cần tuân thủ một số nguyên tắc nhất định.

    1. Mang thai 3 tháng đầu quan hệ có sao không?

    Làm mẹ là thiên chức vô cùng thiêng liêng của người phụ nữ, tuy nhiên trong thời kỳ này, mẹ bầu gặp rất nhiều các vấn đề “khó nói”. Một trong những vấn đề đó chính là có nên quan hệ tình dục trong 3 tháng đầu thai kỳ hay không.

    Sở dĩ nhiều bà bầu lo lắng là bởi nhiều người truyền tai nhau rằng việc quan hệ tình dục giai đoạn sớm khi mang thai dễ gây sảy thai. Tuy nhiên theo các chuyên gia về Sản phụ Khoa Hoa Kỳ thì đó chỉ là lời đồn thổi, không có căn cứ xác thực. Các chuyên gia cũng nhấn mạnh, việc sảy thai chủ yếu trong 3 tháng đầu thai kỳ chủ yếu do thai nhi có nhiễm sắc thể bất thường chứ hoàn toàn không liên quan gì đến vấn đề quan hệ tình dục của cha mẹ gây ra.

    Trong thời kỳ mang thai 3 tháng đầu, một số phụ nữ do ốm nghén nên khó chịu, mệt mỏi, nhu cầu ham muốn suy giảm. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có những phụ nữ lại có nhu cầu tình dục tăng cao ở giai đoạn này. Nguyên nhân bởi hormone thai kỳ giai đoạn nay tăng nhanh, bầu ngực và vùng kín dễ bị kích thích do máu lưu thông ở các vùng này nhiều hơn. Mặt khác cơ thể mẹ bầu lúc này chưa có sự thay đổi quá nhiều nên việc quan hệ cũng không gặp nhiều khó khăn như ở các tháng cuối thai kỳ.

    Việc “yêu” trong 3 tháng đầu thai kỳ hoàn toàn bình thường nếu như sức khỏe của mẹ ổn định, tâm lý thoải mái. Nước ối và nhau thai có tác dụng bảo vệ thai nhi khỏi những tác động bên ngoài. Quan hệ tình dục giúp thỏa mãn nhu cầu sinh lý của cả vợ và chồng, khiến cuộc hôn nhân thêm gắn kết và bền vững.

    Mang thai 3 tháng đầu có thể quan hệ bình thường

    Tuy nhiên, ba tháng đầu là thời điểm thai nhi bắt đầu hình thành. Vì vậy, việc “yêu” của các thai phụ cần có một số lưu ý để luôn an toàn cho bé mà vợ chồng vẫn thăng hoa. Hai vợ chồng nên quan hệ nhẹ nhàng, tránh thô bạo; cũng như không nên quan hệ quá lâu.

    Thông tin sẽ hữu ích cho bạn: Quan hệ ban toàn khi mang thai 3 tháng cuối

    2. Các nguyên tắc cần biết khi quan hệ tình dục trong 3 tháng đầu thai kỳ

    3 tháng đầu là giai đoạn thai nhi mới hình thành nên việc quan hệ cần đảm bảo một số nguyên tắc nhất định để đảm bảo sự an toàn cho cả thai nhi và phụ nữ:

    Chỉ quan hệ khi tâm lý thoải mái

    Ở giai đoạn này việc có quan hệ hay không phụ thuộc hoàn toàn vào người phụ nữ. Nếu người vợ cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng do các triệu chứng ốm nghén gây ra thì không nên cố chiều chồng.

    Giảm thiểu kích thích

    Trong 3 tháng đầu, túi thai kỳ còn chưa cấy sâu vào niêm mạc tử cung nên khá lỏng lẻo. Việc người chồng kích thích đầu vú, cơ quan sinh dục của phụ nữ quá nhiều sẽ khiến cơ thể bà bầu tiết ra chất oxytocin – chất này gây co bóp tử cung lúc chuyển dạ khiến phụ nữ gặp nhiều đau đớn.

    Không thô bạo khi quan hệ

    Việc quan hệ tình dục thời kỳ này cần nhẹ nhàng hơn, người chồng không nên sử dụng các hành vi, động tác thô bạo lên người bạn đời của mình. Khi quan hệ thô bạo, vùng mông bà bầu dễ xuất huyết, tử cung co bóp mạnh có thể dẫn đến sảy thai.

    Giảm thời gian quan hệ

    Một trong những nguyên tắc cần nhớ khi quan hệ trong 3 tháng đầu thai kỳ là giảm thời gian quan hệ tình dục. Quan hệ lâu dễ khiến xung huyết gây ra sảy thai. Người chồng không nên xuất tinh vào trong âm đạo, không nên đưa dương vật vào sâu âm hộ.

    Chọn tư thế quan hệ an toàn

    Quan hệ tình dục ở giai đoạn đầu thai kỳ các tư thế vẫn tương đối thoải mái do cơ thể phụ nữ chưa có nhiều thay đổi. Vợ chồng vẫn có thể quan hệ theo tư thế chính diện, sau lưng hoặc nghiêng đầu đều được. Tư thế chọn phải đảm bảo mang đến sự thoải mái cho người phụ nữ.

    Vệ sinh sạch sẽ khi quan hệ

    Trước và sau khi quan hệ, cả hai vợ chồng cần vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục. Đặc biệt là người chồng phải đảm bảo vệ sinh sẽ và không có viêm nhiễm sinh dục để tránh nhiễm cho vợ, cũng là bảo vệ cho con. Tốt nhất bạn nên dùng bao cao su.

    Gặp bác sĩ nếu có dấu hiệu bất thường

    Trường hợp bà bầu bị xung huyết âm đạo, cảm thấy khó chịu khi quan hệ thì cần đến các bệnh viện sản để được khám và chẩn đoán. Bác sĩ giàu kinh nghiệm sẽ đưa ra lời khuyên bổ ích cho các chị em phụ nữ.

    Mẹ bầu nên tham khảo thêm Mẹ bầu không nên làm gì khi mang thai để bảo vệ sức khỏe của con

    3. Các trường hợp không nên quan hệ trong 3 tháng đầu thai kỳ

    – Phụ nữ cảm thấy sợ hãi, không ham muốn: Sự thay đổi các nội tiết tố trong cơ thể khiến nhiều phụ nữ giảm ham muốn và thậm chí còn sợ hãi chuyện ấy. Lúc này thay vì trách móc vợ hay giận dỗi vợ thì người chồng cần động viên vợ vượt qua khó khăn. Người vợ cũng đừng vì cố chiều, làm hài lòng chồng khi cơ thể đang mệt mỏi để rồi thêm lo lắng, bất an, lãnh cảm.

    – Không quan hệ khi âm đạo chảy máu, cổ tử cung không vững chắc, nhau thai ở vị trí thấp (nhau tiền đạo), đau bụng, tăng huyết áp…

    – Bà bầu cũng nên cẩn trọng quan hệ khi đã từng có tiền sử sảy thai, sinh non. Khi quan hệ tình dục trong giai đoạn này sẽ kích thích làm tử cung co bóp đẩy thai ra ngoài. Nếu thấy đau bụng hoặc ra huyết sau khi quan hệ thì phải dừng chuyện ấy lại ít nhất 2 tuần sau đó và đi tư vấn bác sĩ.

    – Với các trường hợp mẹ bị suy dinh dưỡng nặng, tăng cân ít, da xanh, thai bị suy dinh dưỡng cần cân nhắc khi quan hệ tình dục.

    Những nguyên tắc trên đây dựa vào các căn cứ khoa học và thực tế nên đảm bảo độ tin cậy cao. Việc quan hệ tình dục 3 tháng đầu khi mang thai sẽ an toàn và thăng hoa hơn khi tuân thủ những nguyên tắc này.

    Bài viết được tài trợ bởi noithathoaphat.pro – Nhà cung cấp ghế hội trường Hòa Phát cùng nội thất văn phòng uy tín và chuyên nghiệp. Nếu bạn quan tâm đến nội thất văn phòng và hội trường, bạn có thể liên hệ với chúng tôi đến số hotline 0243 540 2270 hoặc 096 727 6668 để mua hàng hoặc được chuyên gia tư vấn.

    5/5 - (2 bình chọn)
    Share.

    Comments are closed.