Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

    0972434351tvnseos@gmail.comZalo

    Tìm hiểu về kích thước thai nhi 11 tuần tuổi

    0

    Cập nhật vào 12/05

    Kích thước thai nhi 11 tuần tuổi lúc này thai nhi đã bằng quả trứng gà và các bộ phận trong cơ thể gần như đã phát triển đầy đủ.

    Kích thước thai nhi 11 tuần tuổi như thế nào?

    Thai nhi 11 tuần dài bao nhiêu? 4 cm tưởng chừng như rất ngắn. Tuy nhiên, ở tuần thai thứ 11 em bé dài khoảng 4 cm từ chóp đầu đến mông phù hợp với sự sinh trưởng và phát triển bình thường của thai nhi. Các bộ phận của cơ thể cũng đã hoàn thiện từ những chồi ang nhỏ xuất hiện dưới nướu đến các ngón tay, ngón chân xòe ra và nắm lại thành nắm đấm, cơ mắt nhắm chặt, miệng luôn chúm chím,…

    Tìm hiểu về kích thước thai nhi 11 tuần tuổi

    Những động tác nhào lộn của bé diễn ra thường xuyên hơn, hành động này sẽ diễn ra nhiều hơn trong những tuần tiếp theo của thai kỳ.

    Kế thừa sự phát triển trong các tuần trước, bộ phận sinh dục của bé đã bắt đầu có thể nhìn rõ hơn. Đồng thời ruột cũng phát triển nhanh hơn, lồi ra ở rốn và sẽ được sắp xếp vào trong khoang bụng của bé trong tuần tiếp theo. Thận cũng bắt đầu bài tiết nước tiểu vào bàng quang của bé

    Sự phát triển của thai nhi 11 tuần tuổi

    Mẹ bầu đang bước vào giai đoạn cuối của kỳ tam cá nguyệt đầu tiên. Vì vậy, mẹ đã cảm nhận được tử cung của mình nhô ra ở phía trên xương mu. Chứng ốm nghén ở tuần này cũng chưa kết thúc hẳn nên mẹ bầu vẫn phải chịu đựng cảm giác không muốn ăn hoặc ăn vào nhưng lại bị nôn, ói ra ngoài.

    Ngoài ra, mẹ bầu tuần thứ 11 cũng còn cảm thấy thèm những món ăn vặt. Tuy nhiên, các mẹ cần lưu ý chỉ nên ăn những loại đồ ăn vặt có lợi cho sức khỏe. Điều này giúp cả mẹ và bé khỏe mạnh hơn.

    Trong tuần thai thứ 11, kích thước thai nhi 11 tuần tuổi lớn bằng quả chứng gà, khuôn mặt của bé bắt đầu có hình dáng hoàn chỉnh, mắt đã di chuyển từ hai bên vào giữa khuôn mặt và tai đã ở đúng vị trí. Thêm vào đó, mẹ bắt đầu gặp chứng ợ nóng và sẽ có đôi chút khó chịu.

    Tìm hiểu về kích thước thai nhi 11 tuần tuổi

    Kích thước thai nhi 11 tuần tuổi, thai nhi đã dài khoảng 4 cm tính từ đầu tới mông. Từ tuần này cho tới tuần thứ 20, thai nhi sẽ phát triển khá nhanh về kích thước, đồng thời các cơ quan quan trọng trong cơ thể đã phát triển mạnh trong những tuần đầu thì sẽ phát triển chậm lại vào tuần này trở đi. Phần đầu của thai nhi lúc này có chiều dài chiếm khoảng 1/3 chiều dài cơ thể. Các xương trên khuôn mặt đã được hình thành tương đối và sẽ sớm hoàn chỉnh trong vài tuần tới. Mí mắt đã hình thành tuy nhiên vẫn còn nhắm lại. Vị giác tiếp tục phát triển trong vùng lưỡi.

    Cũng trong tuần này, phần ruột sẽ bắt đầu di chuyển từ dây rốn ra phía phôi. Mặc dù cơ quan sinh dục đã phát triển từ các tuần trước nhưng về hình dạng bên ngoài của bộ phận sinh dục nam và nữ còn tương đối giống nhau do đó giới tính của thai nhi khó có thể xác định được thông qua máy siêu âm.

    Các lớp da mỏng trong suốt bảo vệ phôi thai trong suốt những tuần qua giờ đây sẽ được thay thế bằng một lớp tế bào dẹt. Đây cũng chính là sự khởi đầu của lớp bề mặt da. Nhau thai cũng tiếp tục phát triển nhanh chóng, đồng thời kích thước và số lượng mạch máu cũng tăng lên.

    Với những thay đổi xảy ra trong cơ thể, mà phần lớn là do sự thay đổi hormone, mẹ bầu sẽ vẫn cảm thấy khá mệt mỏi trong tuần thứ 11 này.

    Do các mạch máu của mẹ được mở rộng nhằm tăng lưu lượng máu cung cấp cho thai nhi. Khi đó cơ thể mẹ có thể gặp phải tình trạng huyết áp giảm, khiến mẹ đôi khi có thể bị choáng váng hay chóng mặt. Hệ thống tiêu hóa của mẹ cũng sẽ hoạt động kém hiệu quả hơn, và kết quả là mẹ bầu có thể bị chứng khó tiêu hay ợ nóng. Hai triệu chứng này có thể xảy ra trong bất cứ thời điểm nào của thai kỳ và có thể kéo dài do sự thay đổi nội tiết tố và việc kích thước của thai nhi 1 tuần tuổi lớn dần lên gây áp lực lên vùng bụng của mẹ.

    Thai nhi 11 tuần tuổi, mẹ và bé đã trải qua gần 1/3 chặng đường. Bởi vậy, mẹ bầu hãy ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng, khoáng chất và các vitamin, kết hợp với luyện tập thể dục để mẹ và bé có một sức khỏe thật tốt.

    Tham khảo:

    Thai 10 tuần tuổi phát triển như thế nào trong bụng mẹ?

    5/5 - (1 bình chọn)
    Share.

    Comments are closed.