Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

    0972434351tvnseos@gmail.comZalo

    9 tư thế ngồi làm việc máy tính đúng cách cho dân văn phòng

    0

    Cập nhật vào 11/10

    Các tư thế ngồi làm việc không đúng cách, ngồi máy tính sai chuẩn khiến đại đa số bộ phận văn phòng có nguy cơ gặp các vấn đề ở vai, cổ, đầu gối và lưng. Cùng tham khảo bài viết cách ngồi đúng tư thế cho dân văn phòng dưới đây:

    Những người thường xuyên ngồi làm việc bằng máy tính thường xảy ra hiện tượng đau nhức lưng liên tục. Nguyên nhân chính là do ngồi sai tư thế hay ngồi lâu ít vận động. Sau đây là 9 cách ngồi đúng tư thế văn phòng tạo sự thoải mái giúp bạn phòng tránh bệnh đau lưng, mỏi cổ, vai gáy và đầu gối.

    1. Tư thế ngồi làm việc đúng là không quá tập trung nhìn vào màn hình

    Khi tập trung quá nhiều vào màn hình, cơ thể của bạn có xu hướng đổ phía trước hay nghiêng về máy tính quá nhiều. Điều này, sẽ dẫn đến bạn ngồi sai tư thế.

    Theo các nhà nghiên cứu, tư thế ngồi làm việc đúng là khoảng cách giữa vị trí bạn ngồi phải cách màn hình 50 cm và điều chỉnh cỡ chữ đủ lớn để bạn có thể đọc rõ. Nếu vị trí của máy tính không tương xứng với bạn, hãy thay thế chiếc ghế bạn đang sử dụng bằng mẫu ghế văn phòng ngả lưng của Hòa Phát, ghế có thể linh hoạt tăng chỉnh chiều cao, ngả, hãm ở nhiều góc độ khác nhau sản phẩm tốt cho sức khỏe người sử dụng

    2. Nghỉ giải lao sau khi làm việc với máy tính

    Sau khi ngồi làm việc trước máy tính trong thời gian dài, bạn hãy nghỉ giải lao, vận động cơ thể khoảng 3-5 phút, sau 2-3 giờ liên tục ngồi làm việc trước máy tính. Không chỉ giúp các cơ xương của bạn được thư giản, mà còn giúp tinh thần của bạn giảm stress, căng thẳng và khi vào lại với công việc sẽ cảm thấy hứng khởi và giàu năng lượng hơn.

    Căng thẳng khiến cơ bắp ở khu vực xương và vai này căng theo, stress là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng đau lưng kéo dài. Bạn đọc cùng tham khảo những nguyên nhân gây đau lưng cho dân văn phòng để biết cách phòng chống căn bệnh này.

    Cần có tư thế ngồi ngay ngắn, thẳng lưng khi làm việc
    Cần có tư thế ngồi ngay ngắn, thẳng lưng khi làm việc

    3. Giữ vai ngay ngắn tư thế ngồi máy tính chuẩn

    Khi ngồi làm việc cần giữ cho cơ thể, lưng và cả vai ngay ngắn, đúng tư thế thẳng, không nghiêng hay ngồi vẹo. Tư thế này không chỉ khiến bạn thoải mái trong một thời gian ngắn, tư thế ngồi đúng còn làm giảm nguy cơ gặp các vấn đề ở vai, cổ của bạn.

    Tư thế ngồi đúng là cột sống thẳng và xương chậu nghiêng nhẹ về phía trước. Nếu bạn đang ngồi sai tư thế, hãy chỉnh ghế để hỗ trợ. Hệ xương khớp của con người nói chung giống như một cỗ máy, nếu không vận động thường xuyên sẽ bị “oxy hóa”, nếu vận động quá nhiều thì sẽ bị xuống cấp và thoái hóa nhanh hơn. Bên cạnh việc theo đuổi đam mê về công việc bạn nên biết cách bảo vệ sức khỏe trước những căn bệnh liên quan tới lưng và xương khớp. Hãy dành cho mình 30 phút/ngày, 5 ngày/tuần thực hiện những bài tập thể dục chữa đau lưng

    4. Tránh làm việc với bàn phím của máy tính xách tay

    Có thể bạn chưa biết, bàn phím của máy tính xách tay là thiết kế nhỏ hơn so với bàn phím máy tính đầy đủ. Loại bàn phím này sẽ khiến bạn đánh máy khó khăn hơn. Nó ở vị trí không phù hợp so với màn hình và mắt của bạn. Nếu bạn buộc phải sử dụng máy tính xách tay, hãy đặt màn hình ở độ cao phù hợp và nên mua một bộ bàn phím rời.

    5. Cách ngồi ghế đúng là hãy cố giữ cho cổ tay thẳng

    Tư thế ngồi máy tính chuẩn là phải đặt bàn phím ở vị trí tay duỗi thẳng và dễ với tới để dễ dàng đánh máy hơn. Điều chỉnh chiều cao ghế của bạn ở mức phù hợp, để bàn tay của bạn ngang bằng hoặc thấp hơn khuỷu tay, cổ tay và khuỷu tay của bạn sẽ không bị đau khi đặt quá lâu ở vị trí này.

    6. Ngồi đúng tư thế văn phòng đừng bắt chéo chân

    Tư thế ngồi bắt chéo chân rất tốt, nhưng chỉ trong thời gian ngắn. Bắt chéo chân trong một thời gian dài có thể làm giảm sự lưu thông máu, dẫn đến tổn thương dây thần kinh và các mô.

    Cách ngồi đúng cách là phải để hai chân nằm dưới đất, bắp đùi của bạn sẽ vuông góc với cẳng chân của bạn. Nếu chân bạn ngắn hơn ghế, hãy điều chỉnh chiều cao của ghế sao cho phù hợp với tư thế này.

    Không nên bắt chéo chân quá lâu khi làm việc
    Không nên bắt chéo chân quá lâu khi làm việc

    7. Tránh đập vào bàn phím

    Đập tay vào bàn phím không những làm gia tăng căng thẳng mà còn làm đau ngón tay. “Khi bạn mệt mỏi, căng thẳng và gặp các dấu hiệu như tê cứng, đau, khó chịu, hãy tạm dừng công việc lại”. Một cách khác để không làm đau ngón tay là kích chuột bằng ngón tay không thuận, để ngón tay thuận của bạn được nghỉ ngơi.

    8. Sử dụng tai nghe khi gọi điện thoại

    Đặt điện thoại ở giữa cổ và vai của bạn có thể gây ra đau cổ kinh niên. Hãy sử dụng tai nghe để tránh tư thế này.

    9. Ngồi ghế sử dụng đệm hỗ trợ vùng thắt lưng

    Khi ngồi ghế ở văn phòng để tránh tình trạng mỏi lưng, vai gáy bạn hãy dùng đệm lót dưới ghế sẽ giúp nâng đỗ cột sống của bạn và làm cho bạn ngồi trong một tư thế thoải mái hơn, ngồi lâu hơn mà không thấy mỏi.

    Dùng một chiếc ghế văn phòng xoay có đầy đủ chức năng giúp dân văn phòng tránh được bệnh đau lưng kinh niên
    Dùng một chiếc ghế văn phòng xoay có đầy đủ chức năng giúp dân văn phòng tránh được bệnh đau lưng kinh niên

    Trong trường hợp này, do đặc thù công việc bàn giấy, nên chiếc ghế có tầm quan trọng đối với chiếc lưng của bạn rất nhiều. Nhằm phòng tránh các cơn đau lưng có thể đến lúc nào, bạn cần chọn cho mình chiếc ghế văn phòng có đầy đủ các chức năng như: Có phần dựa lưng, ghế có đỡ ở phần thắt lưng, có tay vịn… Các chuyên gia y tế khuyên bạn nên lựa chọn ghế xoay với phần đệm ngồi và tựa lưng êm ái, có thể ngả ra sau khi cần thiết.

    5/5 - (1 bình chọn)
    Share.

    Comments are closed.