Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

    0972434351tvnseos@gmail.comZalo

    Hàng xách tay có bảo hành không? Rủi ro khi mua hàng xách tay

    0

    Cập nhật vào 05/11

    Khi mua hàng xách tay, điều mà đa số khách hàng quan tâm đó là hàng xách tay có được bảo hành không. Thực tế thì trừ các thương hiệu điện tử lớn thì các mặt hàng như mỹ phẩm, thực phẩm chế độ bảo hành rất khó khăn.

    Hàng xách tay là gì?

    Hàng xách tay là những mặt hàng do các cá nhân nào đó mua trực tiếp từ nước ngoài mang về Việt Nam qua đường hàng không. Thông thường hàng xách tay có thể đến từ nhiều nguồn như: Người đi du lịch, công tác mua tại những cửa hàng hay siêu thị nước ngoài xách tay về, du học sinh tại các nước, tiếp viên hàng không mua về bán lại… Sở dĩ những hàng hóa này được gọi là hàng xách tay vì lý do cách vận chuyển hàng hóa này thường kèm theo hành lý cá nhân. Đây là hành lý được xách tay khác với hành lý được ký gửi.

    Ngoài ra hiện nay cũng có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ mua hộ hàng xách tay từ nước ngoài về. Cụ thể khách có thể đặt mua từ các cửa hàng trong nước hoặc đặt qua những trang web có dịch vụ ship hàng từ nước ngoài như Mỹ, Anh, Pháp, Nhật… về Việt Nam.

    Hàng xách tay có bảo hành không?

    Hàng xách tay có bảo hành không thường phụ thuộc vào mặt hàng bạn mua là gì, thuộc lĩnh vực nào. Hiện nay trên thị trường thì các mặt hàng xách tay thường được bảo hành có thể kể đến như điện thoại, máy tính, máy in, loa, đài…

    Với các mặt hàng như điện thoại, máy tính thuộc các thương hiệu lớn như Apple, Samsung, HP, Dell, Lenovo, Asus, Acer… thì được hưởng chế độ bảo hành toàn cầu, thời gian bảo hành từ 1 – 2 năm tùy từng mặt hàng và quy định của từng hãng. Muốn bảo hành các mặt hàng xách tay này ở Việt Nam, bạn cần đảm bảo các điều kiện như: cung cấp đầy đủ chứng từ, giấy tờ, hóa đơn mua hàng (thông tin sản phẩm, seri sản phẩm, giá…); đảm bảo sản phẩm vẫn còn trong hạn bảo hành; đảm bảo tem bảo hành dán trên linh kiện sản phẩm còn nguyên vẹn, chưa bị bóc hoặc xé rách, tẩy xóa… (Tìm hiểu thêm về loại tem này tại bài In tem bảo hành tại Hà Nội SNP)

    Với các mặt hàng xách tay khác như mỹ phẩm, thực phẩm, đồ gia dụng, thời trang… thì việc bảo hành sản phẩm là rất khó, gần như là không thể. Hầu hết các website bán hàng tại nước ngoài cho phép đổi trả, tuy nhiên các cửa hàng ở VN thường từ chối việc này hoặc đòi hỏi phí rất cao với lý do hàng phải vận chuyển trả lại, rất mất thời gian mà đôi khi không thể đổi hoặc trả được hàng. Chưa kể hàng đặt có thể sai sót về kích cỡ, màu sắc thực tế, những trường hợp này người tiêu dùng cũng thường phải chịu.

    Mặc dù biết nhiều rủi ro là như vậy, nhưng do hàng xách tay thường có giá thành rẻ hơn so với sản phẩm trong nước nên nhiều người vẫn lựa chọn nhờ bạn bè người thân đi công tác, du lịch mua về. 

    Trong trường hợp này bạn nên cân nhắc thật kỹ, nếu là các mặt hàng như mỹ phẩm, thực phẩm chức năng… thì có thể xem xét. Còn mặt hàng đắt tiền như máy tính, điện thoại thì cần cân nhắc lại, bởi nếu mua ở nước ngoài tuy giá có rẻ hơn nhiều nhưng về Việt Nam do một số chính sách quy định bảo hành không được đảm bảo thì sẽ bị ảnh hưởng nhiều đến quyền lợi, hoặc ở Việt Nam có thể cung cấp chế độ bảo hành nhưng dù sao cũng không thể bằng của hãng.

    Các mặt hàng xách tay thường gặp cản trở rất nhiều trong bảo hành
    Các mặt hàng xách tay thường gặp cản trở rất nhiều trong bảo hành

    Rủi ro bảo hành khi mua hàng xách tay

    Khi mua hàng xách tay, bạn sẽ đối mặt với các rủi ro như nguy cơ mua trúng hàng giả, hàng nhái, hàng fake là rất cao vì chúng thường rất ít khi có giấy tờ kèm theo nếu không mua ở các địa chỉ uy tín. Hiện nay, rất nhiều người bán nhập các món hàng giả từ Trung Quốc và lên mạng rao bán là hàng xách tay với mức chi phí thấp để đánh lừa người tiêu dùng.

    Không may mua trúng hàng dởm, người mua cũng không thể kiện cáo ai vì ngay từ đầu cách mua này đã không tạo ra một giao kèo chắc chắn giữa người mua và người bán, do đó các cơ quan pháp luật hay những tổ chức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng rất khó can thiệp vào. Điều này vừa gây mất tiền oan uổng lại vừa gây tâm lý ức chế cho khách hàng.

    Hơn nữa, khi mua hàng xách tay, người dùng cũng không được đảm bảo về việc bảo hành hàng hóa và những chế độ hậu mãi khác. Đặc biệt đối với các món hàng như đồng hồ, hàng công nghệ hay điện tử chi phí sửa chữa thay thế rất cao nếu chẳng may chúng bị hư hỏng trong quá trình sử dụng.

    Ngoài ra với một số dòng sản phẩm, người dùng sẽ không được hưởng chế độ bảo hành theo quy định tại Việt Nam, mà chỉ được cam kết bảo hành tại chính cửa hàng bán ra, thời gian bảo hành tùy thuộc vào từng cửa hàng, thậm chí có những nơi không hề bảo hành. Mặt khác, dù được cam kết đổi hàng, cũng phải đợi trong một thời gian dài. Nếu sửa chữa và thay linh kiện, người mua cũng khó biết được nguồn hàng có chất lượng hay không.

    Đối với các sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam thường sẽ được gán thêm tem truy xuất nguồn gốc để đem đến niềm tin cho khách hàng. Nếu quan tâm, bạn có thể tìm hiểu về loại tem này tại In tem truy xuất nguồn gốc SNP.

    Bài viết đã giải đáp thắc mắc hàng xách tay có bảo hành không để quý vị tham khảo. Nhìn chung hàng xách tay vừa mang nhiều lợi ích cho người tiêu dùng nhưng cũng có thể tiềm ẩn rủi ro, nguy cơ không được bảo hành. Do đó trước khi quyết định mua món hàng xách tay nào, đặc biệt là các món đồ giá trị lớn thì bạn cần phải lên mạng tìm hiểu kỹ các thông tin, điều khoản liên quan đến bảo hành để đảm bảo quyền lợi tối đa cho bản thân nhé!

    Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm:

    Bài viết được chia sẻ bởi Xưởng in Sơn Nguyên. Nếu bạn có nhu cầu in tem nhãn decal các loại, bạn có thể liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ:

    Công ty cổ phần in Sơn Nguyên SNP

    Website: sonnguyen.com.vn

    Địa chỉ: Đội 8 Vĩnh Trung, Đại Áng, Thanh Trì, Hà Nội

    Hotline: 0979 26 22 30

    Email: congtyinsonnguyen@gmail.com

    Vui lòng đánh giá bài viết
    Share.

    Comments are closed.