Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

    0972434351tvnseos@gmail.comZalo

    Ung thư buồng trứng có triệu chứng gì ở giai đoạn 1, 2, 3, 4?

    0

    Cập nhật vào 25/03

    Nếu dạo gần đây, chị em gặp phải các vấn đề như: chảy máu vùng âm đạo bất thường, đau bụng dưới, tiểu nhiều, đau khi quan hệ tình dục thì chớ chủ quan, bởi đây là những triệu chứng ung thư buồng trứng rất điển hình.

    Buồng trứng là cơ quan đảm nhiệm chức năng sinh sản của phụ nữ. Ung thư buồng trứng xảy ra khi 1 hoặc 2 buồng trứng xuất hiện tế bào ung thư ác tính, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản cũng như sức khỏe của chị em phụ nữ. Bệnh ung thư buồng trứng nếu được phát hiện ở giai đoạn sớm và điều trị kịp thời thì khả năng chữa khỏi, tiên lượng sống rất tốt. Ngược lại nếu phát hiện muộn, khi các tế bào ung thư đã di căn thì cơ hội sống sẽ không cao.

    Để điều trị ung thư buồng trứng, các phương pháp chính được áp dụng hiện nay là: Phẫu thuật, xạ trị, hóa trị… Bên cạnh đó bệnh nhân được khuyên dùng thêm nấm lim xanh rừng bởi trong nấm có chứa một số dược chất quý như: Beta Glucan, Triterpenes… giúp ức chế và hỗ trợ tiêu diệt tế bào ung thư.

    Nếu dựa theo vị trí mọc, người ta phân chia nấm lim xanh thành 2 loại: nấm lim xanh mọc ở vỏ, thân cây nấm lim xanh đã mục; nấm lim xanh mọc ở rễ cây gỗ lim mộc.

    Để hiểu rõ hơn tác dụng của nấm lim xanh trong việc hỗ trợ điều trị ung thư, mời bạn tham khảo thêm bài viết Nấm lim xanh điều trị ung thư.

    1. Ung thư buồng trứng ở độ tuổi nào phổ biến nhất?

    Ung thư buồng trứng là một trong những bệnh lý ung thư phổ biến nhất ở đường sinh dục của phụ nữ. Bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng đối tượng chủ yếu là phụ nữ sau mãn kinh, với độ tuổi mắc bệnh trung bình khoảng 60 tuổi.

    Một số nguyên nhân gây bệnh ung thư buồng trứng thường thấy nhất gồm:

    • Di truyền: người mà gia đình có mẹ, chị gái bị ung thư buồng trứng thì tỉ lệ mắc bệnh cao hơn.
    • Do vô sinh hoặc không sinh con
    • Có thời gian dài sử dụng thuốc điều trị vô sinh
    Ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ độ tuổi tiền mãn kinh
    Ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ độ tuổi tiền mãn kinh

    2. Bệnh ung thư buồng trứng thường có triệu chứng gì?

    Tùy vào từng giai đoạn bệnh mà ung thư buồng trứng sẽ có dấu hiệu nhận biết khác nhau.

    Bệnh ung thư buồng trứng có triệu chứng gì ở giai đoạn 1?

    Ung thư buồng trứng ở giai đoạn đầu thường diễn biến âm thầm, không có các triệu chứng rõ rệt. Một vài dấu hiệu bạn có thể gặp phải gồm: rối loạn kinh nguyệt, đau hoặc nặng ở vùng bụng dưới, mệt mỏi kéo dài, chán ăn…

    Triệu chứng ung thư buồng trứng ở giai đoạn 2

    Ung thư phát triển ở một hoặc cả hai bên buồng trứng hay ống dẫn trứng và lan ra ngoài xương chậu. Ngoài những triệu chứng ở giai đoạn đầu, bệnh nhân gặp phải một số triệu chứng khác như: rối loạn tiểu (tiểu khó, són tiểu),rối loạn tiêu hoá: đầy bụng, khó tiêu, đại tiện táo hoặc tiêu chảy (vì khối u buồng trứng chèn ép vào các cơ quan tiêu hóa như đại, trực tràng)

    Bệnh ung thư buồng trứng và triệu chứng ở giai đoạn 3

    So với các giai đoạn trước đó, biểu hiện ung thư buồng trứng giai đoạn 3 đã rõ hơn, tác động nhiều hơn đến cuộc sống của người bệnh. Một số dấu hiệu ung thư buồng trứng giai đoạn 3 có thể gặp là:

    • Đau bụng, khó chịu vùng chậu.
    • Chảy máu âm đạo bất thường.
    • đau khi quan hệ vợ chồng
    • Khó tiêu.
    • Chướng bụng, đầy hơi.
    • Ăn nhanh no.
    • Đau lưng.

    Bệnh ung thư buồng trứng có triệu chứng gì ở giai đoạn 4

    Các tế bào ung thư ác tính đã phát triển rộng khắp ổ bụng. Xuất hiện những khối u ở gan, lách, thận, não… và các hạch bạch huyết ở vùng bẹn. Ở giai đoạn này bệnh nhân sẽ gặp rất nhiều đau đớn khiến cơ thể suy kiệt. Tế bào ung thư di căn đến đâu bệnh nhân sẽ gặp phải các triệu chứng riêng, cụ thể:

    • Di căn đến gan: Khiến bụng to, hay gọi là cổ trướng, trong bụng tích tụ nhiều chất dịch lỏng, gây khó thở. Da mắt vàng củng, đau tức vùng thượng vị (trên rốn).
    • Di căn đến phổi: Các tế bào ung thư làm phổi phình to và gây tràn dịch màng phổi. Khi đó bệnh nhân sẽ có triệu chứng đau nhiều bên phổi tràn dịch kèm theo khó thở, mức độ khó thở phụ thuộc vào lượng dịch nhiều hay ít.
    • Di căn đến xương: Khối u biến dạng chèn ép các khớp xương gây đau đớn, xương người bệnh cũng giòn và dễ gãy.
    • Di căn tới não: Bệnh nhân sẽ xuất hiện những cơn đau đầu dữ dội kèm theo nôn mửa do khối u làm tăng áp lực nội sọ. Bên cạnh đó tùy vào vùng não bị tổn thương, người bệnh sẽ có những triệu chứng: rối loạn thị giác, nói khó, nói lắp, lú lẫn, xuất hiện cơn động kinh

    3. Cách biết chính xác mình có bị ung thư buồng trứng hay không?

    Thực tế dựa vào những triệu chứng trên khó có thể kết luận chính xác bạn có bị ung thư buồng trứng hay không. Khi thấy cơ thể mình có những dấu hiệu bất thường, chị em nên đến bệnh viện, trung tâm y tế gần nhất để được khám, xét nghiệm kịp thời. Nếu chẳng may có bệnh sẽ được điều trị sớm nhất, tăng tiên lượng sống. Theo Bệnh viện K, các phương pháp xét nghiệm ung thư buồng trứng hiện nay là:

    • Xét nghiệm máu: Kết quả xét nghiệm HE4, CA 125, CA15-3 và CA72-4 trong máu sẽ giúp đưa ra kết luận về ung thư buồng trứng. Cụ thể: giá trị chẩn đoán của HE4 ở giai đoạn sớm là 62-83%, giai đoạn muộn là 75-93%. Giá trị chẩn đoán của CA125 ở giai đoạn sớm là 50%, giai đoạn muộn là 92%. Trong khi giá trị chẩn đoán của CA15-3 chỉ đạt 50-56% và CA72-4 chỉ đạt 63-71% thì sự kết hợp các dấu ấn này có thể làm độ nhạy chẩn đoán tăng lên.
    • Siêu âm: Phương pháp siêu âm chủ yếu được dùng để phát hiện ra ung thư nhưng không thể nhận định được đó là ung thư lành tính hay ác tính. Phương pháp này sử dụng các sóng âm thanh để có được hình ảnh của buồng trứng và phát hiện các biểu hiện phát triển bất thường trong buồng trứng.
    • Chụp MRI hay chụp CT: Hình thức kiểm tra bằng chụp MRI hay chụp CT sẽ cho thấy hình ảnh chụp ở các góc nên các bác sĩ có thể chẩn đoán mức độ ảnh hưởng của khối u trong buồng trứng.
    • Sinh thiết: Các bác sĩ sẽ tiến hành xét nghiệm trên mô bệnh phẩm để thấy được sự tăng trưởng của toàn bộ khối u như thế nào, từ đó có cách thức điều trị phù hợp hơn.

    4. Ung thư buồng trứng có chữa được không? Có nên dùng nấm lim xanh không?

    Nếu như trước đây khi nhắc đến ung thư là nghĩ đến “án tử” thì hiện nay với nhiều thiết bị y tế hiện đại, đội ngũ bác sĩ giỏi, thuốc tốt… bệnh ung thư không còn quá đáng sợ nữa. Người bệnh nếu phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm thì tỉ lệ sống sau 5 năm đạt trên 94%.

    Nhằm cải thiện tình trạng sức khỏe, người bệnh nên tuân thủ nghiêm ngặt phác đồ điều trị của bác sĩ: phẫu thuật, hóa trị, xạ trị. Ngoài ra bệnh nhân cũng có thể kết hợp sử dụng thêm nấm lim xanh để hỗ trợ điều trị ung thư buồng trứng. (Tìm hiểu thêm trong bài Nấm lim xanh chữa ung thư buồng trứng)

    Theo Tạp chí Tin tức y tế (The Medical News) xuất bản tại Mỹ, bác sĩ Kerry Martain và các cộng sự tại bệnh viện St. John của Anh trong một nghiên cứu thực nghiệm lâm sàng đã sử dụng nấm lim xanh làm thuốc điều trị ung thư. 2 nhóm bệnh nhân ung thư được phân ra, một nhóm sử dụng thuốc chiết xuất nấm lim xanh và 1 nhóm dùng giả dược trong một liệu trình 30 ngày. Kết quả nhóm người sử dụng nấm lim xanh kiểm soát sự tăng trưởng của tế bào ung thư gấp nhiều lần, đáp ứng điều trị tốt hơn. Lý giải điều này, bác sĩ Kerry Martain cho biết lý do bởi trong nấm lim xanh chứa nhiều dược chất:

    Lingzhi-8 protein:

    Chất này có tác dụng ức chế sự phát triển, di căn của  khối u ung thư, đồng thời hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể nhằm tiêu diệt các virus, vi khuẩn xâm nhập gây bệnh.

    Polysaccharides:

    Tại Mỹ, chuyên gia nghiên cứu Roger Mason – khẳng định, Polysaccharide trong nấm lim xanh có tác dụng rất tốt trong việc nâng cao hệ miễn dịch, giảm nguy cơ hình thành khối u trong cơ thể, làm giảm cholesterol và chất béo trung tính, điều hòa lượng đường trong máu, làm lành vết thương và chống nhiễm trùng, trẻ hóa làn da và có nhiều công dụng khác.

    Dược chất Polysaccharide rất hữu hiệu trong việc tăng cường tác dụng của hóa chất truyền vào cơ thể bệnh nhân ung thư khi hóa trị. Khi hấp thụ Polysaccharide, các tế bào miễn dịch trở nên chủ động hơn, khỏe hơn, tấn công các tác nhân gây hại sức khỏe.

    Axit Ganodermic:

    Chất này trong nấm lim rừng tự nhiên có công dụng tác dụng trẻ hóa tế bào và mô cơ thể, giúp duy trì sự trẻ trung và góp phần cải thiện sức sống, làm đẹp da. Chất này có tác dụng chữa lành mau chóng các vết thương ngoài da như cháy nắng, muỗi cắn, vảy nến, vết thương hở do ngã hoặc phẫu thuật, miệng bị viêm loét, và chảy máu bên ngoài.

    Peptidoglycans:

    Chất Peptidoglycans được tìm thấy trong nấm lim rừng kích thích hệ thống miễn dịch sản sinh ra các đại thực bào, tăng sinh các dòng tế bào lympho B và lympho T, tăng cường biệt hóa tạo kháng thể, nâng cao sức đề kháng ở người.

    Năm 2008, Nghiên cứu sinh ở các trường đại học Úc gồm Đại học quốc gia, đại học Latrobe, đại học Canberra đã chứng minh vai trò của peptidoglycan trong việc hỗ trợ chữa bệnh cho người bệnh đái tháo đường và các bệnh nhân gặp vấn đề về tim mạch. Không chỉ vậy dược chất peptidoglycan còn có công dụng thúc đẩy quá trình làm liền các vết thương, giảm bớt tình trạng thiếu máu cục bộ ở bệnh nhân tim mạch.

    Triterpenes:

    Hàm lượng Triterpenes trong nấm lim cao giúp ngăn ngừa sự tấn công của các gốc tự do đối với tế bào gây nên bệnh ung thư. Ngoài ra Dược chất Triterpenes có tính kháng khuẩn cao, đặc tính này có công dụng giúp vết thương hở mau lành, làm chậm quá trình di căn của tế bào ung thư.

    Beta Glucan:

    Beta Glucan là 1 chuỗi của các phân tử glucose, có tác dụng phòng chống nhiễm trùng, làm lành vết thương nhanh, nâng cao sức đề kháng và tiêu diệt tế bào ung thư. Ngoài ra, Beta Glucan phòng ngừa xơ vữa động mạch vành, ổn định đường huyết giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở bệnh nhân tiểu đường.

    Tại Việt Nam hiện nay thực tế có rất nhiều địa chỉ bán nấm lim xanh, tuy nhiên vì lợi nhuận mà không ít cá nhân, đơn vị bán ra sản phẩm kém chất lượng, ảnh hưởng quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng. Người tiêu dùng cần tỉnh táo, tìm mua nấm ở địa chỉ uy tín, có cam kết về chất lượng sản phẩm.

    Video dưới đây sẽ giúp bạn nhận biết được đâu là nấm lim xanh chuẩn được thu hái trên rừng:

    Bài viết trên đã giúp bạn tìm hiểu được chi tiết những dấu hiệu, triệu chứng nhận biết bệnh ung thư buồng trứng. Nếu thấy mình có vài dấu hiệu kể trong bài thì mau đến bệnh viện gần nhất để được xét nghiệm và chẩn đoán bệnh, có phương pháp điều trị sớm để đảm bảo tiên lượng sống cao.

    Nếu bạn đang sinh sống tại Tp. Hồ Chí Minh, bạn có thể mua ngay nấm lim xanh theo địa chỉ có tại Bán nấm lim xanh tại Sài Gòn.

    Đặt mua nhanh nấm lim xanh theo địa chỉ dưới đây:

    CÔNG TY TNHH NẤM LIM XANH TIÊN PHƯỚC

    • Website: namlimxanhtunhien.com.vn
    • Địa chỉ: Thôn 4, xã Tiên Hiệp, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam
    • Số điện thoại: 0982419526
    • Email: congtynamtienphuoc@gmail.com
    5/5 - (1 bình chọn)
    Share.

    Comments are closed.