Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao:

    0972434351tvnseos@gmail.comZalo

    Cây bạch mã hoàng tử có độc không? Có nên trồng trong nhà?

    0

    Cập nhật vào 15/01

    Cũng như nhiều loài cây cảnh phong thủy khác, cây bạch mã hoàng tử cũng rất được ưa chuộng với khả năng lọc không khí và mang đến tài lộc may mắn cho gia đình. Tuy nhiên thì trước nhiều thông tin cảnh báo về các loài cây, nhiều người vẫn lo lắng tự hỏi cây bạch mã hoàng tử có độc không?

    Cây bạch mã hoàng tử có độc không?

    Trước khi giải đáp câu hỏi trên thì chúng ta có thể tìm hiểu sơ qua về cây bạch mã hoàng tử để biết thêm về đặc điểm của loài cây này. Cây bạch mã hoàng tử thuộc họ thực vật Araceae, có nguồn gốc từ vùng châu Á nhiệt đới, loài cây này phát triển dưới môi trường thiếu ánh sáng và chịu đựng rất tốt nên thường được trồng ở trong nhà hoặc ở nơi có bóng râm.

    Cây bạch mã hoàng tử
    Cây bạch mã hoàng tử

    Cây bạch mã hoàng tử có vẻ đẹp y như cái tên mỹ miều mà mọi người đặt cho nó, lá cây hình móc thuôn dài, gân lá màu trắng nhạt rất nổi bật và tinh tế, cây mang đến cho không gian sự xanh mát và sang trọng khi trang trí. Không chỉ thế, vào tháng 7, cây bạch mã hoàng tử sẽ kết trái cho quả đỏ mọng. Tuy nhiên, quả của cây này có độc tính nhẹ.

    Cây bạch mã hoàng tử có độc, nhất là ở trong quả của chúng, ngoài ra nếu bạn tiếp xúc và ăn nhựa và mủ của cây thì cũng có thể bị trúng độc, dù cho độc tính của cây bạch mã hoàng tử khá nhẹ so với các loài cây khác. Nếu bạn cần bài trí cây bạch mã để bàn làm việc, tham khảo thêm bài viết: Cách chọn và bố trí cây bạch mã hoàng tử để bàn làm việc.

    Hoa cây bạch mã hoàng tử có độc tính nhẹ
    Hoa cây bạch mã hoàng tử có độc tính nhẹ

    Xem thêm: Cây đại phú gia có độc không? Ý nghĩa trong trang trí nội thất?

    Có nên trồng cây bạch mã hoàng tử trong nhà hay không?

    Như đã nói ở trên, cây bạch mã hoàng tử có thể gây độc cho con người khi tiếp xúc, vì vậy mà bạn nên cẩn thận khi trang trí cây trong nhà. Điều đó không có nghĩa là bạn không được để cây trong nhà. Độc tính của cây bạch mã hoàng tử chỉ gây nguy hiểm khi có người ăn phải quả hoặc nhựa của cây, hoàn toàn không gây ảnh hưởng khi tiếp xúc với lá cây.

    Chính vì thế mà gia đình bạn có trẻ nhỏ và thú nuôi thì bạn nên để ý để cây bạch mã hoàng tử ở vị trí mà những đứa trẻ nhà bạn không thể với tới, sau đó dặn dò các bé không được ăn, bứt lá cây chơi, sẽ dính nhựa cây vào tay và miệng gây nhiễm độc.

    Dù rằng độc tính của cây bạch mã hoàng tử khá nhẹ thế nhưng khi bạn chăm sóc cây cũng nên lưu ý bảo vệ bản thân bằng cách đeo găng tay bảo hộ, sử dụng các công cụ chăm sóc cây để tránh bị dính nhựa cây vào da gây ngứa rát, viêm da và tiếp xúc gián tiếp vào miệng.

    Cây bạch mã hoàng tử để trang trí trong nhà
    Cây bạch mã hoàng tử để trang trí trong nhà

    Bạn không nên bỏ lỡ một cây trồng đẹp và có ý nghĩa về phong thủy như cây bạch mã hoàng tử. Loài cây này có màu sắc trang nhã, cuốn hút và hấp dẫn với thân cây trắng như một chú bạch mã và điểm lên là những chiếc lá xanh khiến cho cây càng tôn lên vẻ sang trọng và tinh tế của mình.

    Cây bạch mã hoàng tử còn là biểu trưng cho sự ngay thẳng, chính trực, quang minh chính đại trong mỗi con người, trong phong thủy, đây còn là loài cây mang đến sự may mắn, thịnh vượng và phát đạt, vì lẽ đó mà nhiều người yêu thích trồng một chậu cây bạch mã hoàng tử trong nhà hoặc nơi làm việc để đem lại sự thuận lợi và trôi chảy trong công việc và kinh doanh.

    Thế nên, dù cây bạch mã hoàng tử có độc thì bạn cũng nên cân nhắc đến việc trồng cây bạch mã hoàng tử trong nhà để trang trí, loài cây này có khả năng hút các chất độc hại trong môi trường, giữ cho không gian sống của bạn sự trong lành, mát mẻ và điều hòa không khí tốt, lại mang đến nét quý tộc hoàng gia cho phòng khách thêm sang trọng.

    Góc chia sẻ: Bạn có thể tham khảo ngay một số thông tin hữu ích về bệnh ung thư buồng trứng sau

    3.9/5 - (7 bình chọn)
    Share.

    Comments are closed.